3 cầu thủ có thể thay thế Rudiger ở trận đấu với Tây Ban Nha

09:39 Thứ hai 01/07/2024

Đức sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu như trung vệ Antonio Rudiger không đạt thể trạng tốt nhất khi chạm trán với Tây Ban Nha tại vòng tứ kết EURO 2024.

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang lo sốt vó bởi dường như trung vệ Antonio Rudiger thực sự gặp vấn đề về cơ đùi. Trước trận đấu thuộc vòng 1/8, đã có nhiều nguồn tin từ Đức cho rằng ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid thậm chí phải chiến đấu với những cơn đau để ra sân cho Die Mannschaft.

Tuy nhiên, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Đan Mạch vang lên, người ta đã nhìn thấy Rudiger phải tập tễnh rời sân Signal Iduna Park. Đây là một tín hiệu rất không vui dành cho huấn luyện viên Nagelsmann bởi Tây Ban Nha là một đối thủ vô cùng khó nhằn tại vòng tứ kết.

Đội bóng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Luis de la Fuente là ứng viên sáng giá cho chức vô địch sau khi họ thể hiện sức mạnh vượt trội từ đầu giải với 4 chiến thắng, ghi được 9 bàn và để lọt lưới chỉ 1 lần. Sức mạnh hàng công của La Roja là thực sự đáng sợ, nên ngay từ bây giờ thì Đức cần lên kế hoạch cho việc Rudiger không thể tham dự trận đấu tới.

Hình ảnh khiến Nagelsmann lo lắng trong trận Đức thắng Đan Mạch.

Sau đây là 3 cái tên đủ khả năng để thay thế cho cựu trung vệ Chelsea.

1. Jonathan Tah

Đội trưởng của câu lạc bộ Bayer Leverkusen chính là người được lựa chọn để đá cặp cùng Antonio Rudiger ở các trận đấu vòng bảng, nhưng anh bị treo giò trong cuộc chạm trán gần nhất với Đan Mạch và được thay thế bởi Nico Schlotterbeck. Do vậy, Tah sẽ là cái tên ưu tiên để HLV Nagelsmann giải quyết bài toán không Rudiger.

Mùa giải vừa qua, Jonathan Tah đã chơi rất xuất sắc để giúp Leverkusen có một mùa giải bất bại tại Bundesliga. Sỡ hữu lối đá thông minh nhưng không kém phần sức mạnh và lăn xả, trung vệ sinh năm 1996 này hoàn toàn đủ khả năng thay thế người đồng đội đang cho cho Real để chỉ huy hàng thủ Đức trước Tây Ban Nha.

Tah sẽ được ưu tiên nếu như Rudiger không thể ra sân.

2. Waldemar Anton

Một cái tên khác có thể sẽ được Julian Nagelsmann sử dụng để ngăn cản hàng công huỷ diệt của Tây Ban Nha chính là Waldemar Anton. Sở hữu thể hình và tốc độ khá tương đồng với Antonio Rudiger, Anton hoàn toàn đủ khả năng để trám vào vị trí mà ngôi sao Real Madrid để lại. Trong trận đấu với Đan Mạch, trung vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ VfB Stuttgart cũng đã được vào sân từ băng ghế dự bị và chơi khá ấn tượng.

3. Robin Koch

Đây là một cái tên sở hữu phẩm chất phòng ngự tốt và cũng đủ kinh nghiệm để có thể chơi ở những trận cầu đòi hỏi tinh thần thép như với Tây Ban Nha sắp tới. Trung vệ sinh năm 1996 vừa rời khỏi câu lạc bộ Leeds United để hổi hương thi đấu cho Eintracht Frankfurt sở hữu chiều cao 1.91m cùng bộ kỹ năng ấn tượng. Tuy nhiên, anh sẽ chỉ là phương án ưu tiên cuối cùng để thay thế cho Rudiger nếu như hai cái tên kể trên không sẵn sàng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:39 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục