3 cầu thủ Arsenal đập tan những nghi ngờ đầu mùa giải

10:22 Thứ năm 11/10/2018 | 1

Đội hình Arsenal hiện tại có những cầu thủ thi đấu rất ấn tượng và tiến bộ thấy rõ nhưng vẫn chưa được các cổ động viên đánh giá cao.

Petr Cech

3 cầu thủ Arsenal chứng minh những nghi ngờ đầu mùa giải là sai lầm - Bóng Đá

Petr Cech đã rất chăm chỉ luyện tập trong suốt những tháng qua.

Thủ môn người CH Czech đã và đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Arsenal kể từ khi Unai Emery lên nắm quyền huấn luyện. Lúc hay tin "Pháo Thủ" sẽ sắm thêm một thủ môn chất lượng, Petr Cech đã lao vào luyện tập chăm chỉ để rồi thể hình cũng như thể lực anh được cải thiện rất nhiều. 

Một trong những điểm yếu của thủ môn 36 tuổi nằm ở khả năng triển khai bóng từ phần sân nhà và các cổ động viên đã tỏ ra rất lo lắng mỗi khi anh cầm bóng. Tuy nhiên, khả năng này đã dần được cải thiện trong những trận đấu gần đây.

Việc HLV Unai Emery đến đã có những tác động nhất định tới thủ thành kì cựu này và anh vẫn chưa chấp nhận việc phải ngồi ngoài ở những đấu trường lớn. 

Hector Bellerin

3 cầu thủ Arsenal chứng minh những nghi ngờ đầu mùa giải là sai lầm - Bóng Đá

Bellerin đã thi đấu kỉ luật hơn dưới thời Unai Emery.

Hector Bellerin là cầu thủ bị công khai chỉ trích một cách thiếu công bằng nhất đội hình Arsenal hiện tại. Lý do thực sự đến từ phong cách thời trang có phần hơi "dị" của cầu thủ người Tây Ban Nha và ngôn từ anh sử dụng trên mạng xã hội.

Dưới thời Unai Emery, Hector Bellerin đã có sự khởi đầu khó khăn và không nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ. Tuy nhiên, những màn trình diễn của anh gần đây đã có những cải thiện rõ rệt cả trên mặt trận tấn công cũng như phương diện phòng thủ. 

Trước đó, Arsene Wenger vốn là người luôn hết mực bảo vệ các cầu thủ của mình và Bellerin dù thi đấu dưới sức, thường xuyên bỏ vị trí để tham gia tấn công nhưng ông vẫn tin dùng cậu học trò này. Bên cạnh đó, ông không đặt cầu thủ sinh năm 1995 vào thế phải cạnh tranh nên anh không có nhiều động lực để cố gắng cho vị trí chính thức trong đội hình.

Alex Iwobi

3 cầu thủ Arsenal chứng minh những nghi ngờ đầu mùa giải là sai lầm - Bóng Đá

 Iwobi đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Unai Emery.

Dưới thời Arsene Wenger, dù đã có mặt trong đội Một khoảng 2 năm nhưng Alex Iwobi vẫn chưa thể hiện được quá nhiều. Tuy nhiên, khi Unai Emery đến, cầu thủ 21 tuổi được trao nhiều cơ hội hơn và được giao phó những nhiệm vụ phù hợp hơn.

Trong những trận đấu gần đây, tuyển thủ Nigeria đã thi đấu hiệu quả hơn qua từng đường chuyền, từng cú ngoặt bóng và cũng bớt rườm rà hơn so với thời Arsene Wenger. 

Chính sách dùng người của Unai Emery rất đơn giản, cầu thủ nào thi đấu ấn tượng hơn, phong độ cao hơn sẽ được xếp đá chính và điều này tạo nên một nguồn động lực lớn lên Alex Iwobi. Nhiều cổ động viên thậm chí đánh giá cầu thủ này cao hơn cả người đàn anh Aaron Ramsey và muốn anh có được một vị trí chính thức trong đội hình "Pháo Thủ".

Minh Đăng | 09:01 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục