3 câu hỏi cho Barca ở trận đấu với Almeria

20:26 Thứ năm 16/05/2024 | 1

Chỉ 72 giờ sau chiến thắng trước Real Sociedad trên sân nhà thuộc vòng đấu thứ 35, Barcelona tiếp tục chuyến hành trình tại La Liga với trận làm khách của Almeria.

Đội bóng của Xavi Hernandez đang cạnh tranh quyết liệt với Girona cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi mà mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Bất kỳ một sai lầm nào ở cuộc chạm trán với đối thủ đã xuống hạng vào rạng sáng mai sẽ có thể khiến họ phải trả giá bằng ngôi vị á quân mùa này.

Ở lần gặp nhau gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có thể khuất phục được Almeria nhờ bàn thắng muộn của Sergi Roberto. Do vậy, Robert Lewandowski và các đồng đội cần phải đặc biệt chú tâm ở trận đấu tới. Sau đây là 3 câu hỏi về phía Barca trước trận đấu này. 

1. Làm gì trước đối thủ không còn gì để mất?

Mùa giải 2023/24 thật đáng quên đối với Almeria. Sau 35 trận ở La Liga, đoàn quân của huấn luyện viên Pepe Mel chỉ thắng được 2 và giành được tổng cộng 17 điểm. Họ đã ở đáy bảng xếp hạng gần như suốt cả mùa giải, nên một suất xuống hạng là điều đương nhiên. 

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Barca cần đặc biệt cẩn trọng ở trận đấu tới. 

Nhưng để tạo động lực cho tham vọng trở lại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò, Almeria cần một cú hích về mặt tinh thần. Điều gì có thể tốt hơn nếu như họ ít nhất cầm hòa được một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới? Chắc chắn các cầu thủ chủ nhà sẽ vào trận với khí thế lớn, do đó Barcelona cần phải đặc biệt cẩn trọng. 

2. Làm sao để giải bài toán không Ilkay Gundogan? 

Cựu đội trưởng Manchester City chắc chắn sẽ vắng mặt ở chuyến đi tới sân Power Horse tới đây do đã nhận đủ số thẻ vàng và bị treo giò. Đây là một mất mát đáng kể đối với kế hoạch của Xavi Hernandez, bởi ai cũng biết Gundogan có vai trò lớn ra sao đối với đội chủ sân Nou Camp mùa này. 

Thay thế vị trí mà tiền vệ người Đức bỏ lại là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Tuyến giữa 3 người của Barca thời gian gần đây được vận hành khá trơn tru, nhưng nó có khả năng sẽ mất tính hiệu quả ở trận đấu tới. Gã khổng lồ xứ Catalan cần một cái tên để lắp ghép cùng Andreas Christensen và Pedri. 

 - Bóng Đá

 Gundogan nhận thẻ vàng trong trận đấu với Sociedad nên sẽ phải ngồi ngoài vào sáng mai. 

Xét theo phong độ hiện tại, đội trưởng Sergi Roberto và Fermin Lopez là hai ứng viên chính để trám vào vai trò của Gundogan. Nhưng việc chọn ai và bỏ ai đều cần cân nhắc thật kỹ, bởi hàng tiền vệ luôn là xương sống trong lối chơi mà Barcelona đang vận hành.

3. Ronald Araujo trở lại?

Pau Cubarsi và Inigo Martinez đã xuất phát ngay từ đầu trong trận thắng 2-0 trước Real Sociedad vào rạng sáng hôm thứ Hai vừa qua. Dù đã cùng nhau giúp cho Barca giữ sạch lưới, nhưng bộ đôi này chưa thực sự khiến cho huấn luyện viên trưởng Xavi yên tâm.

Hàng phòng ngự của đội bóng tỏ ra khá mong manh, đặc biệt là trong hiệp một, dẫn đến nhiều cơ hội cho Sociedad. Do vậy, câu hỏi được đặt ra lúc này là Araujo có nên được đá chính trước Almeria? Trung vệ người Uruguay được cho là sẽ kịp bình phục để thi đấu vào ngày mai, nhưng tất cả còn phải chờ đợi bộ phận y tế xác nhận.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:28 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục