3 cái tên mà Real nhắm tới thay cho Nacho

07:48 Thứ hai 01/07/2024

Trung vệ có lẽ sẽ là nơi mà Real Madrid cần mua thêm cầu thủ để chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai.

Sau hơn hai thập kỷ cống hiến cho đội chủ sân Santiago Bernabeu kể từ khi còn là một thiếu niên, trung vệ Nacho Fernandez sẽ rời câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha để gia nhập Saudi Pro League. Điều đó đặt ra vấn đề là Los Blancos cần nhanh chóng tìm về một hậu vệ nhằm lấp vào chỗ trống mà Nacho để lại.

Rất nhiều cái tên đã được báo chí liên hệ, nhưng nổi bật hơn cả là 3 trung vệ trẻ sau.

1. Leny Yoro

Đứng đầu danh sách ưu tiên của Real có lẽ là Leny Yoro. Hậu vệ 18 tuổi của LOSC Lille đang được rất nhiều "ông lớn" tại châu Âu theo đuổi, trong đó đương nhiên có Los Blancos. Tất cả đến từ tài năng và sự đĩnh đạc hiếm có của một trong những trung vệ trẻ tiềm năng nhất thế giới. Anh khiến các cổ động viên Real liên tưởng tới Raphael Varane, thương vụ rất thành công của đội bóng trước đây.

Yoro có thể trở thành Varane 2.0 tại Real.

Leny Yoro rất xuất sắc trong việc theo kèm các cầu thủ tấn công đối phương, đẩy họ vào những tình huống khó khăn rồi nhanh chóng sử dụng bộ kỹ năng phòng ngự đầy đủ của mình để đoạt lại bóng hoặc hoá giải các pha bóng nguy hiểm. Đây là đặc điểm chắc chắn sẽ hấp dẫn Carlo Ancelotti, người luôn đề cao những trung vệ sử dụng cái đầu nhiều hơn là dùng sức.

2. Goncalo Inacio

Tương tự như Yoro, Inacio cũng được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới ở tương lai gần. Với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro, tuyển thủ Bồ Đào Nha đang được rất nhiều câu lạc bộ lớn săn đón, và Sporting Lisbon cũng đã sẵn sàng để cho anh ra đi. Có điều, mọi chuyện sẽ chỉ sáng tỏ sau khi vòng chung kết EURO 2024 khép lại.

Người hâm mộ Real Madrid hẳn vẫn nhớ về Pepe, trung vệ người Bồ Đào Nha rất thành công cùng câu lạc bộ trước đây. Tất nhiên, cách chơi của Goncalo Inacio rất khác so với người đàn anh đồng hương, nhưng về cơ bản thì đây là một thương vụ được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, Inacio còn được biết tới là một trung vệ rất giỏi chuyền bóng.

Không dễ để Real có được Inacio.

3. Jarrad Branthwaite

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti chẳng còn lạ gì Branthwaite khi ông chính là người đã nhìn ra tài năng của trung vệ sinh năm 2002 và trao cho anh cơ hội ra sân tại Premier League. Đó chính là cơ sở để Real tự tin theo đuổi thương vụ này, mặc cho sự quan tâm lớn tới từ đối thủ Manchester United.

Jarrad Branthwaite là một hậu vệ người Anh hiện đại, có khả năng kiểm soát bóng và chuyền bóng ấn tượng. Sở hữu thể hình cao lớn, những pha tắc bóng mạnh mẽ cùng khả năng phán đoán tình huống xuất sắc, tuyển thủ Anh chắc chắn sẽ là cái tên hoàn hảo để trám vào vị trí mà Nacho Fernandez để lại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:48 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục