3 cái tên có thể thay thế Varane tại Man United

09:15 Thứ tư 15/05/2024

Hàng thủ có thể sẽ là nơi chứng kiến nhiều sự thay đổi nhất của Manchester United trong mùa giải tới.

Mùa giải hiện tại chưa kết thúc, nhưng tương lai của Varane đã được định đoạt. Theo thông báo mới nhất thì trung vệ người Pháp sẽ chia tay sân Old Trafford ngay sau khi vòng đấu cuối khép lại, đánh dấu sự kết thúc của chuyến hành trình kéo dài 3 năm trong màu áo Quỷ đỏ.

Mặc dù Raphael Varane không thể hiện được phong độ tốt nhất như những gì anh từng làm cho Real Madrid trước đây, nhưng người hâm mộ Man United khó có thể đòi hỏi hơn từ hậu vệ sinh năm 1993. Chắc chắn họ cũng sẽ dành cho anh những lời tri ân trước khi chia tay. 

Công việc của đội chủ sân Old Trafford lúc này là tìm người thay thế cho vị trí mà Varane bỏ lại, như một phần trong kế hoạch đại tu đội hình mà tỷ phú Jim Ratcliffe mong muốn. Sau đây là danh sách 3 cái tên mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ có thể xem xét cho vai trò kể trên, theo trang 90min.com. 

1. Jonathan Tah - Bayer Leverkusen

 - Bóng Đá

 Tah chơi rất chắc chắn ở mùa giải này. 

Tuyển thủ Đức là một phần không thể thiếu trong thành công tại Bundesliga và Europa League của đội bóng do huấn luyện viên Xabi Alonso dẫn dắt. Nếu như giúp đội chủ sân BayArena chinh phục cú ăn ba vĩ đại, thì đó có thể coi là cái kết viên mãn cho hành trình 9 năm gắn bó cùng câu lạc bộ.  

Hợp đồng của Tah với Leverkusen chỉ còn 12 tháng, nên không chắc anh sẽ ở lại sau mùa giải này. Hiện có một số nguồn tin cho rằng hậu vệ 28 tuổi đang lưỡng lự trong việc gia hạn, và đây là cơ hội cho Man United nhảy vào cuộc. Mức giá dự kiến để sở hữu Jonathan Tah rơi vào khoảng 17 triệu bảng - một con số quá hời.

2. Antonio Silva - Benfica

 - Bóng Đá

 Silva cực kỳ có tiềm năng. 

Nếu muốn một trung vệ trẻ hơn để có thời gian sử dụng lâu hơn, Quỷ đỏ có thể hướng tầm mắt tới giải Liga Portugal để xem xét ứng viên Antonio Silva - cầu thủ mới 20 tuổi nhưng đã là trụ cột của câu lạc bộ Benfica, và cũng đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha từ khá lâu. 

Với tiềm năng to lớn của hậu vệ này, đương nhiên Benfica không muốn để mất anh một cách dễ dàng, dù họ biết rằng rồi thế nào thì Silva cũng sẽ ra đi. Hợp đồng của anh với câu lạc bộ chủ quản có điều khoản giải phóng trị giá 86 triệu bảng. Nếu Quỷ đỏ thực sự muốn chi tiền, họ cần phải nhanh tay đàm phán, bởi Benfica cũng đang được khá nhiều ông lớn gõ cửa như Chelsea, Liverpool hay Bayern Munich. 

3. Ronald Araujo - Barcelona

 - Bóng Đá

 Araujo là một trung vệ hàng đầu thế giới. 

Manchester United từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của tuyển thủ Uruguay này, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn chuyển nhượng mà chưa có bất kỳ động thái chính thức nào từ các bên. Về phía Barca, họ không muốn để mất Araujo, nhưng những khó khăn tài chính có thể khiến chủ tịch Joan Laporta buộc phải bán. 

Vấn đề bây giờ là Quỷ đỏ cần thuyết phục được trung vệ 25 tuổi đồng ý chuyển sang nước Anh thi đấu. Bài học về sự ỡm ờ của Frenkie de Jong còn nguyên giá trị, nên Man United muốn một câu trả lời ngắn gọn. Bởi khoản tiền 80 triệu bảng mà gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra không phải là quá sức. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:17 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục