3 cái tên có thể giúp Liverpool cạnh tranh sòng phẳng với Man City

09:08 Thứ sáu 03/05/2024

Hy vọng vô địch Premier League của Liverpool trong mùa giải cuối cùng dưới thời Jurgen Klopp đã tan thành mây khói trong những tuần gần đây.

Việc chỉ giành được một chiến thắng trong năm trận gần nhất đã khiến đoàn quân của Jurgen Klopp bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này, bởi họ đang kém đội đầu bảng Arsenal tới 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. 

Vị chiến lược gia người Đức sẽ rời đi mà không thể có danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ hai, nhưng Liverpool vẫn phải hướng tới mùa giải tiếp theo với mục tiêu cao nhất. Huấn luyện viên Arne Slot, người đã được lựa chọn để kế nhiệm Klopp chắc chắn cần tăng cường nhân sự để cạnh tranh với Manchester City và Arsenal. 

Dưới đây là ba chữ ký có thể giúp đội chủ sân Anfield hiện thực hoá tham vọng đó ở mùa giải sau.

1. Victor Osimhen

 - Bóng Đá

Osimhen là tiền đạo đẳng cấp thế giới. 

Rất nhiều lý do dẫn tới việc Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside bị tụt lại trong cuộc đua tam mã mùa này tại Premier League, nhưng nổi bật nhất trong số đó chính là việc các tiền đạo của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Những thống kê tới thời điểm này chỉ ra rằng, Liverpool đã bỏ lỡ tới 61 cơ hội lớn, trong đó chỉ mình Darwin Nunez đã có 26 lần. 

Cách nhanh nhất để đội chủ sân Anfield khắc phục điểm yếu trên chính là mang về một tiền đạo đẳng cấp thế giới, người có thể biến những cơ hội dù là nhỏ nhất thành bàn thắng. Và khi nói tới "số 9" hàng đầu vào lúc này thì phải nghĩ tới Osimhen. Chỉ cần chi ra 100 triệu bảng như Napoli yêu cầu, Liverpool sẽ có được người mình cần. 

2. Khephren Thuram

 - Bóng Đá

 Năng lượng của Thuram sẽ giúp tuyến giữa của Liverpool mạnh mẽ hơn. 

Hàng tiền vệ của Liverpool đã được đại tu hoàn toàn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, với việc Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita, James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain được thay thế bởi Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Wataru Endo và Ryan Gravenberch.

Nhìn chung Klopp đã thành công với những bản hợp đồng kể trên, nhưng rõ ràng là Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vẫn thiếu chất thép ở khu vực trung tuyến. Khephren Thuram sẽ bổ sung điều đó cho họ với nguồn năng lượng gần như vô tận và có thể chơi tốt cả ở vị trí của một "số 6" hay "số 8".

3. Goncalo Inacio

 - Bóng Đá

 Inacio sẽ bổ sung sự chắc chắn cho hàng thủ của Liverpool. 

Người hâm mộ Liverpool dường như đã chán ngấy việc phải chứng kiến những sai lầm và cả những chấn thương liên tiếp của Ibrahima Konate. Vị trí trung vệ của câu lạc bộ hiện chỉ có thể trông chờ vào Virgil van Dijk, bởi Joel Matip nhiều khả năng sẽ rời đi sau khi mùa giải này khép lại. 

Do đó, mua một trung vệ mới là nhiệm vụ ưu tiên của đội chủ sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng hè này. Goncalo Inacio, người đang chơi rất hay trong màu áo Sporing Lisbon từ lâu đã được đồn đoán rằng sẽ chuyển sang khoác áo Liverpool trong thời gian không xa. Nếu thương vụ này xảy ra, Liverpool hoàn toàn có thể yên tâm về hàng thủ của mình ở mùa giải tới. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:10 03/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục