3 cách Real sắp xếp đội hình trong trường hợp vắng Mbappe

14:49 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid đối mặt với nguy cơ không có sự phục vụ của Kylian Mbappe trong trận “đại chiến” với Atletico Madrid vào sáng thứ Hai tuần sau.

Chiến thắng trước Deportivo Alaves hôm qua của Real Madrid cũng đi kèm với một tin không vui, khi Mbappe có dấu hiệu bị đau ở đùi và được rút ra nghỉ từ phút thứ 80. Sau khi các cuộc kiểm tra y tế được tiến hành một cách kỹ lưỡng, các bác sĩ kết luận tiền đạo người Pháp cần 3 tuần để điều trị.

Đây là một thông tin không mấy vui vẻ với huấn luyện viên Carlo Ancelotti, bởi trong thời gian sắp tới, đội bóng của ông sẽ đương đầu với một loạt thử thách khó, gồm Atletico ở La Liga và Lille tại Champions League. Vậy nhà cầm quân người Ý sẽ sắp xếp hàng công ra sao khi không thể sử dụng Kylian Mbappe?

Sau đây là 3 cách mà Ancelotti có thể làm trong thời gian tới.

Sử dụng Endrick thay thế trực tiếp Mbappe

Điều đầu tiên mà HLV Ancelotti có thể làm chính là để Endrick đá thay Mbappe, và giữ nguyên vị trí của Vinicius Junior cũng như Rodrygo. Đây được cho là cách làm an toàn nhất để không khiến hệ thống chiến thuật đang được vận hành khá trơn tru của Real bị xáo trộn.

Endrick có thể được Ancelotti cho đá tiền đạo cắm thay Mbappe.

Về phía Endrick, trung phong 18 tuổi này đã thể hiện được khả năng của mình trong những lần vào sân từ băng ghế dự bị. Anh thậm chí còn ghi bàn trong trận ra mắt La Liga và Champions League. Với việc Kylian Mbappe vắng mặt, tiền đạo trẻ người Brazil sẽ có cơ hội đá chính cho Los Blancos từ ngay trận derby thành Madrid.

Đẩy Rodrygo vào chơi tiền đạo cắm

Một cách làm khác mà HLV Carlo Ancelotti có thể làm là để cho Rodrygo đá thay vị trí “số 9” của Mbappe. Thực tế thì trước đây tuyển thủ Brazil này cũng từng có vài lần được sử dụng trong vai trò tiền đạo trung tâm, nhưng anh thể hiện không quá ấn tượng do thể hình khiêm tốn.

Tuy nhiên, cách bố trí như vậy sẽ giúp tài năng trẻ Arda Guler có cơ hội được ra sân ở vị trí tiền đạo phải. Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ khá tốt trong mùa giải này, nhưng lại hiếm khi được đá chính. Với cách chơi như vậy, bộ ba tiền vệ ở giữa sân vẫn gồm Federico Valverde, Jude Bellingham và Aurelien Tchouameni, trong khi Vinicius tiếp tục chạy cánh trái.

Rodrygo từng chơi ở vai trò "số 9" trong quá khứ.

Quay lại sơ đồ hai tiền đạo

Mùa giải trước, Real Madrid đã giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League nhờ sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trong cách chơi này, Jude Bellingham đá như một “số 10”, còn hai tiền đạo sẽ là Rodrygo và Vinicius Junior. Hiện tại, cả ba cầu thủ này đều đang khoẻ mạnh, vậy nên sẽ rất hợp lý nếu Ancelotti cho Real trở lại sơ đồ tủ.

Khi ấy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Luka Modric sẽ là ba tiền vệ còn lại. Đây có vẻ là lựa chọn tương đối hợp lý ở thời điểm này, nhưng chưa rõ liệu nhà cầm quân người Ý sẽ quyết định ra sao. Đáp án sẽ chỉ có khi Los Blancos bước vào trận đấu với Atletico.

Nguyễn Văn Thịnh | 14:49 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục