3 bến đỗ tiềm năng của Ugarte nếu rời PSG

11:27 Thứ năm 04/07/2024

Manuel Ugarte là một ngôi sao đang lên của bóng đá Uruguay nên rất dễ hiểu khi có nhiều đội bóng lớn muốn chiêu mộ anh ngay ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Mùa hè năm ngoái, Paris Saint-Germain chấp nhận bỏ ra tới 60 triệu euro để mang về tiền vệ đang lên khi ấy của Sporting Lisbon là Ugarte cùng nhiều kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải tại Pháp, tương lai của cầu thủ sinh năm 2001 này đã bị đặt một dấu hỏi lớn.

Dù đã được huấn luyện viên Luis Enrique đặt niềm tin, thể hiện qua việc anh có 25 lần ra sân tại Ligue 1 và 8 lần tại Champions League, nhưng Manuel Ugarte vẫn được đồn đoán là nằm trong danh sách có thể bán ngay trong hè này của "gã nhà giàu nước Pháp".

Tất nhiên, với tài năng đã được chứng minh, tuyển thủ Uruguay này sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường chuyển nhượng giữa các "ông lớn", mà nổi bật trong số đó là ba cái tên sau đây.

1. Bayern Munich

Leon Goretzka có thể sắp rời khỏi Bayern.

Hùm xám xứ Bavaria có thể chia tay một loạt công thần trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho tân huấn luyện viên Vincent Kompany dễ dàng xây dựng đội hình và chiến thuật theo ý của ông. Joshua Kimmich và Leon Goretzka nằm trong số các ngôi sao có thể ra đi.

Do vậy, Bayern Munich cần một tiền vệ phòng ngự có khả năng điều tiết bóng tốt để trám vào chỗ trống, và Ugarte là cái tên mà họ nhắm tới. Tuyển thủ Uruguay có thể cùng với Aleksandar Pavlovic và Konrad Laimer tạo nên tuyến giữa mới hoàn toàn dưới thời Kompany.

2. Manchester United

Mùa giải vừa qua chứng kiến phong độ thảm hại của tuyến giữa Quỷ đỏ khi mà chỉ có mình Kobbie Mainoo là thể hiện tốt, trong khi những Casemiro, Scott McTominay, Christian Eriksen và Mason Mount đều để lại nỗi thất vọng. Chắc chắn là Erik ten Hag sẽ yêu cầu tăng cường lực lượng ở hàng tiền vệ nhằm dự phòng cho trường hợp hai "ông già" Eriksen và Casemiro ra đi.

Liệu Ugarte có tới Man United hè này?

Trong số các mục tiêu mà đội chủ sân Old Trafford nhắm tới lúc này có Manuel Ugarte, người được xem là mảnh ghép tốt bên cạnh Mainoo trong sơ đồ 4-2-3-1 của Quỷ đỏ. Mức giá dành cho cầu thủ sinh năm 2001 này rơi vào khoảng 45 triệu euro, một con số được xem là phù hợp với Man United.

3. Liverpool

Đội chủ sân Anfield đã đổi huấn luyện viên trưởng, và giờ là lúc mà Arne Slot cần đưa ra tiếng nói của mình trong vấn đề chuyển nhượng. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool đã có một cuộc đại tu tuyến giữa vào mùa hè năm ngoái, nhưng tất cả chưa thể dừng lại.

Wataru Endo chơi rất hay trong vai trò "số 6", nhưng đó là khi tuyển thủ Nhật Bản có thể trạng tốt nhất. Sắp bước sang tuổi 32, Endo cần một dự phòng chất lượng, và Manuel Ugarte là cái tên hoàn hảo cho nhiệm vụ đó. Thuận lợi để Liverpool theo đuổi thương vụ này là việc Ugarte và Darwin Nunez là đồng đội với nhau ở đội tuyển quốc gia.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 11:27 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục