Thay đổi chóng mặt, Đức san phẳng đường vào tứ kết

05:28 Chủ nhật 30/06/2024

Chỉ vài phút sau bàn thắng bị hủy của Joachim Andersen, Kai Havertz đã đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước từ chính lỗi để bóng chạm tay của Andersen trong vòng cấm.

Bước vào vòng 1/8 EURO 2024, ĐT Đức có cho mình cuộc chạm trán một đối thủ khá khó nhằn là tuyển Đan Mạch.

Với màn thể hiện thiếu thuyết phục trong trận hòa ĐT Thụy Sĩ trước đó, Cỗ xe tăng đã được dự đoán sẽ ít nhiều gặp khó khăn.

Tuy vậy, ngay từ phút thứ 4, Nico Schlotterbeck đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với một pha đánh đầu chuẩn xác.

Song, bàn thắng này lại không được công nhận do trước đó Joshua Kimmich đã phạm lỗi trong vòng cấm đối phương.

Những phút tiếp theo, Cỗ xe tăng hoàn toàn áp đảo và liên tục khiến khung thành của Kasper Schmeichel đối diện với sóng gió, trong khi Đan Mạch phải mất khoảng 20 phút để có được cơ hội đầu tiên.

Phút thứ 35, trận đấu bị tạm dừng do mưa và sấm chớp tại sân Signal Iduna Park.

Đan Mạch bất ngờ nhập cuộc đầy ấn tượng trong những phút kế tiếp, nhưng Rasmus Hojlund đã lần lượt bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

Bước sang hiệp hai, Đan Mạch bất ngờ tìm được bàn thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Joachim Andersen ở phút 49.

Tuy nhiên, pha lập công của Andersen lại tiếp tục không được công nhận do Thomas Delaney trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Ít phút sau, chính Andersen lại là người để bóng chạm tay trong vòng cấm và mang về quả penalty cho Đức. Trên chấm 11m, Kai Havertz đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Thừa thắng xông lên, Đức tiếp tục "bắn phá" khung thành của Schmeichel không ngừng nghỉ và có thêm bàn thắng ở phút 68 nhờ công của Jamal Musiala.

Những phút cuối trận, Cỗ xe tăng tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm và Florian Wirtz cũng đã đưa bóng vào lưới ở phút 90+2, nhưng bàn thắng này tiếp tục bị tước bỏ do lỗi việt vị. Chung cuộc, Đức bước vào tứ kết với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục.

Huỳnh Trung Phong | 05:28 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục