3 bài học Man Utd phải rút ra sau trận thua Arsenal tháng 11

12:43 Thứ bảy 30/01/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đã thua ở hai lần gặp gỡ gần nhất với Pháo thủ, gần đây nhất là thất bại 0-1 tại Old Trafford vào tháng 11.

Arsenal vẫn luôn nâng tầm chính mình khi đối đầu với Man Utd và Ole Gunnar Solskjaer cần rút ra bài học nếu không muốn nhận thêm trận thua thứ 3.

 - Bóng Đá

 Solskjaer sẽ phải đau đầu nhiều trước lần đụng độ Arsenal.

1. Đừng sử dụng sơ đồ kim cương

Man Utd đã sử dụng hàng tiền vệ kim cương để đánh bại RB Leizpig với tỷ số 5-0 ở Champions League. Và không lâu sau đó, HLV Solskjaer đã để Quỷ đỏ vận hành sơ đồ đó để đối đầu với Pháo thủ, nhưng thất bại hoàn toàn.

Cần lưu ý rằng, Arsenal đã chơi hệ thống 3-4-3 vào ngày hôm đó và nhiều khả năng sẽ sử dụng 4-2-3-1 vào ngày mai, điều này đặt ra những câu hỏi chiến thuật khác nhau. Nhưng Solskjaer sẽ là khôn ngoan khi không xem xét lại sơ đồ kim cương cho lần đụng độ này, nhất là khi họ vẫn đang vận hành khá tốt với sơ đồ 4-2-3-1.

2. Nhập cuộc tốt hơn

Một vấn đề chung giữa trận thua Arsenal vào tháng 11 và thất bại trước Sheffield United vào giữa tuần này là khởi đầu chậm chạp của Man Utd. Quỷ đỏ đã ngược dòng 6 trong 7 trận ở Premier League mùa này, nhưng điều này không thể tiếp diễn mãi được. Solskjaer cần giúp các học trò nhập cuộc tốt hơn, để chiếm lợi thế lớn.

Arsenal luôn coi trọng Man Utd, và sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Theo đó, Solskjaer cũng phải có kế sách phù hợp.

3. Để Cavani đá chính

 - Bóng Đá

 Cavani quá quan trọng với Man Utd vào lúc này.

Cavani chỉ được vào sân từ ghế dự bị 15 phút trong trận gặp Arsenal trên sân nhà. Anh cũng chỉ vào sân dự bị ở trận thua Sheffield mới đây. Điều đó khiến Man Utd thiếu hẳn một cầu thủ có thể tạo áp lực lên hàng thủ đối phương.

Khả năng chạy chỗ và di chuyển không ngừng nghỉ của anh sẽ khiến hàng công của Quỷ đỏ trở nên nguy hiểm hơn và anh có thể khai thác vào vị trí David Luiz - người vẫn thường xuyên thiếu tỉnh táo trong các pha xử lý của mình.

Solskjaer cần xem Cavani giống như những gì Brendan Rodgers xem Jamie Vardy ở Leicester City. Cầu thủ người Anh lớn hơn Cavani một tháng và nếu đủ sức khỏe, anh sẽ được thi đấu.

Solskjaer cho đến nay đã cố gắng chăm sóc Cavani cẩn thận. Nhưng rõ ràng, Cavani vẫn đang sung sức và Quỷ đỏ đáng sợ hơn hơn khi cựu ngôi sao PSG thi đấu. Anh vẫn hiệu quả, nhiệt tình hơn nhiều so với một Anthony Martial đã sa sút thảm hại trong mùa bóng này.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer bảo vệ Martial:

 
Minh Tuấn | 11:45 30/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục