2h45 ngày 22/12, Cagliari – Juventus: Mồi ngon cho “Bà đầm già”

13:46 Thứ sáu 21/12/2012

Juve đã vô địch mùa đông nhưng chắc chắn vẫn muốn kiếm thêm 3 điểm.

Vòng đấu trước là vòng mà Juve thực sự mãn nguyện khi cả hai đối thủ Napoli và Inter đều có những kết quả không tốt. Chính vì thế, Juve hiện đã bỏ cách Inter đến 7 điểm, hơn Napoli 8 điểm. “Bà đầm già” đã sống trong cung điện mùa đông sau nửa đầu mùa giải tưởng như sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn bởi sự vắng mặt dài ngày của HLV Conte.

Juve đang cho thấy vị trí độc tôn ở Serie A với chỉ 2 trận thua và 2 trận hòa sau 17 vòng đấu. Đáng nói hơn, Juve không chỉ vô địch mùa Đông rất thuyết phục mà còn tích lũy được một số điểm khổng lồ. Riêng trong năm 2012, Conte và các học trò đã bỏ túi 91 điểm ở Serie A, kém kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Juve-Capello năm 2005 đúng 2 điểm. Như thế nghĩa là nếu Juve vượt qua Cagliari đêm nay, họ sẽ có tổng cộng 94 điểm để thiết lập kỷ lục mới.

Juve đứng trước cơ hội lập kỷ lục

Khả năng chiến thắng của Juve trận này là cực cao khi đối thủ Cagliari đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Đội chủ sân Is Arenas đã thua 5 trận trong 7 vòng gần nhất và trong suốt quãng thời gian đó chỉ kiếm nổi 2 điểm. Đó là lý do khiến họ tụt xuống vị trí thứ 16. Đen đủi hơn cho Cagliari khi trận này họ phải đá nhờ sân Tardini của Parma do sân Is Arenas không đảm bảo an toàn. Mất điểm tựa sân nhà, có thể nói Cagliari chỉ còn chờ Juve đến “hành hạ”.

Juve ở đẳng cấp cao hơn hẳn Cagliari và cũng đang có phong độ cao. Những thống kê cho thấy Bianconeri ngày càng mạnh lên so với phần còn lại của Serie A. Cụ thể, họ giành nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 7 điểm và ghi nhiều hơn đến 8 bàn. Việc thiếu trung vệ Chiellini trong thời gian tới vì chấn thương có lẽ cũng không khiến Conte quá lo lắng. Lực lượng hùng hậu của nhà ĐKVĐ đủ để họ “bắt nạt” tất cả những đội không tương xứng về đẳng cấp.

Thắng Cagliari, lập kỷ lục điểm số trong một năm dương lịch tại Serie A và sau đó đi nghỉ Giáng sinh thật vui vẻ. Đó chính là những gì mà thầy trò Conte mong muốn và sẽ làm được sau trận đấu đêm nay.

Dự đoán: 0-3


Đội hình dự kiến:

Cagliari: Agazzi; Pisano, Astori, Ariaudo, Avelar; Dessena, Nainggolan, Ekdal; Cossu; Pinilla, Sau.
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Giovinco.

Juventus chính thức mất Chiellini 3 tháng

Ban đầu, Chiellini chỉ bị nghi là bị căng cơ và có thể ra sân trở lại trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, điều tồi tệ nhất đã xảy ra với trung vệ của tuyển Italia lẫn Juventus khi anh bị tổn thương nặng ở cơ đùi và phải cần ít nhất 3 tháng để hồi phục. “Thật không may, tôi đã bị một tổn thương nặng ở cơ đùi. Tôi sẽ phải ngồi ngoài trong một thời gian… Nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để trở lại sớm nhất có thể và sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, Chiellini viết trên Twitter.

Trước đó, Juventus đã chấm dứt hợp đồng với trung vệ Lucio.
T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục