25 ngày thảm họa của Tuchel

20:28 Thứ bảy 18/12/2021

TinTheThao.com.vnCách đây 25 ngày, Thomas Tuchel vẫn còn đang thăng hoa cùng Chelsea nhưng mọi toan tính của The Blues đã đi chệch hướng trong thời gian gần đây.

25 ngày trước, Chelsea đã có một màn trình diễn vượt trội trước Juventus và đã hủy diệt đối thủ 4-0 ở trên sân nhà Stamford Bridge. Thời điểm ấy, ngôi đầu bảng H ở Champions League gần như không thể thoát khỏi tay Thomas Tuchel và các học trò. Tại Premier League, mọi chuyện cũng vậy. Họ đứng đầu bảng và thể hiện là một đội bóng rất khó bị thủng lưới chứ đừng nói đến chuyện đánh bại The Blues.

25 ngày thảm họa của Tuchel  - Bóng Đá

 Tuchel không hài lòng với màn trình diễn của Chelsea trong một tháng qua.

Tuy nhiên, gần một tháng sau, các cầu thủ Chelsea đã bị la ó và chế nhạo sau trận hòa 1-1 trước Everton ở vòng 17 Premier League. Giờ đây, họ đã bị Man City bỏ cách 4 điểm. Trong 7 trận gần nhất, Chelsea đã để mất 9 điểm và họ đã bị thủng lưới tới 9 bàn trong 4 trận đã qua. Đó là một thống kê thất vọng, không chỉ với NHM Chelsea mà với chính thuyền trưởng của họ - Thomas Tuchel. 

"Chúng tôi rất thất vọng, rất thất vọng vì chúng tôi đang ở chính xác nơi mà bạn không muốn", ông nói sau trận gặp Everton.

Dễ thấy, những sa sút dạo gần đây của Chelsea đến từ những ca chấn thương ở khắp các tuyến. Sau trận gặp Malmo ở Champions League, Tuchel mất cặp tiền đạo Timo Werner và Romelu Lukaku. Cuối tháng 11, Chelsea trả giá cho trận thắng 4-0 trước Juventus bằng chấn thương của Ben Chilwell, người đã có 3 bàn, 1 pha kiến tạo trong 6 trận đầu tiên tại Premier League. Đây là một chấn thương dài hạn và dự kiến hậu vệ người Anh chỉ có thể trở lại sân cỏ vào giữa tháng 1.

Đấy là chưa kể trong thời gian qua, N'Golo Kante, Jorginho hay Matteo Kovacic đều có những trận phải ngồi ngoài vì vấn đề thể lực. Tuchel chưa bao giờ có được một đội hình mạnh nhất trong một tháng qua. 

25 ngày thảm họa của Tuchel  - Bóng Đá

 The Blues mất quá nhiều trụ cột do chấn thương.

"Thật khó để phân tích tình hình của CLB vào thời điểm này. Tôi lo ngại sự đi xuống của các cầu thủ về mặt phong độ. Sắp tới lực lượng của chúng tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây quả thực là giai đoạn khó khăn của Chelsea," Tuchel thừa nhận những khó khăn mà Chelsea hứng chịu.

Tuy nhiên, như Tuchel khẳng định việc than thở chẳng có ý nghĩa gì vào thời điểm này. Chelsea sẽ phải chơi 4 trận nữa từ đây cho đến hết năm. Và họ phải tập trung cải thiện phong độ thay vì nghĩ về những kết quả vốn không thể thay đổi. 

Tuchel chia sẻ sau khi bị Man City bỏ xa 4 điểm: "Tôi có thể hiểu sự thất vọng của những CĐV bởi vì chúng tôi đều là những người siêu đẳng. Thật thất vọng. Cảm giác như một trận thua nhưng tôi tuyệt đối từ chối phân tích kết quả trận đấu này vì nó chẳng có ý nghĩa gì."

Đây là thái độ mà Chelsea cần phải có trong những ngày tới. Trước mắt Premier League sẽ có rất nhiều biến động do Covid-19. Một số trận đấu đã bị hủy. Trong khi đó, kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã đến rất gần. Đây chính là thời gian mà The Blues có thể tận dụng để cải thiện lại phong độ cũng như gia cố thêm một vài tân binh. Dẫu sao vẫn còn rất nhiều cơ hội sửa sai cho Tuchel và các học trò.

Lukaku gia nhập Chelsea:

 
Ngọa Long | 19:30 18/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục