23h30 ngày 7/4, Monchengladbach vs Hertha Berlin: Chặn đà lao dốc

14:59 Thứ bảy 07/04/2012

Có thể khẳng định Monchengladbach chẳng còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga với Borussia Dortmund và Bayern Munich khi khoảng cách giữa họ và 2 đội dẫn đầu BXH đã quá xa. Monchengladbach cũng đang có một vị trí vững chắc trong top 4, thế nên mục tiêu của họ vào lúc này chỉ là cố gắng giành được chiếc vé trực tiếp tham dự Champions League mùa sau từ tay Schalke 04.

Với 10 nhiều điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Hannover, Monchengladbach chẳng cần phải quá lo lắng về khả năng họ sẽ bị đánh bật khỏi top 4. Vấn đề đối với thầy trò HLV Lucien Favre bây giờ là họ khó có thể qua mặt được Schalke nếu cứ tiếp tục chơi tệ như những gì đã thể hiện trong thời gian qua. Quả thực, Monchengladbach đang làm các CĐV của họ buồn lòng bằng chuỗi thành tích bết bát.


Nếu tính trên mọi đấu trường, Monchengladbach chỉ giành được có 1 chiến thắng trong 7 trận gần đây. Kể từ sau trận thắng oanh liệt với tỷ số 2-1 ngay trên sân của Bayer Leverkusen, Marko Reus và các đồng đội đã phải nhận 3 trận thua liên tiếp. Càng đáng buồn hơn khi 2 trong số 3 thất bại ấy diễn ra ngay tại Borussia Park vốn được xem là pháo đài bất khả xâm phạm của Monchengladbach.

Hơn lúc nào hết, Monchengladbach đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin, và vận may đã mỉm cười với Die Fohlen khi đối thủ sắp tới của họ chỉ là một Hertha Berlin được xem là cái “ngân hàng điểm”. Ở Bundesliga, Hertha Berlin hiện chỉ đứng trên có Kaiserslautern, đội bóng mới giành được có 20 điểm và gần như chắc chắn sẽ bị xuống hạng.

So với Monchengladbach, thành tích của Hertha Berlin thời gian qua còn tệ hại hơn nhiều. Ở vòng đấu trước, đội bóng của tân HLV Otto Rehhagel mới để Wolfsburg vùi dập với tỷ số 4-1, đó là lần thứ 3 trong 4 trận gần đây Die Alte Dame phải rời sân với thất bại chung cuộc. Hertha Berlin hiện gặp vấn đề ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Nếu như hai trận sân nhà gần đây Die Alte Dame phải nhận tới 10 bàn thua thì tiền đạo Raphael của họ đã tịt ngòi trong 10 trận liên tiếp (chính xác thì cầu thủ 27 tuổi người Brazil này đã tịt ngòi trong 898 phút).

Ở vào thế chân tường, chắc chắn Hertha Berlin sẽ cố sống cố chết đá với Monchengladbach, nhưng chẳng ai dám tin sự quyết tâm của họ sẽ mang lại hiệu quả, khi Die Fohlen đang là một trong những đội bóng có thành tích sân nhà tố nhất ở Bundesliga. Đúng là Monchengladbach mới để thua Hoffenheim ngay tại tổ ấm của mình ở vòng 26, nhưng nên nhớ đó mới là thất bại duy nhất của họ ở sân chơi cấp CLB số 1 nước Đức kể từ đầu mùa.

Một thuận lợi khác dành cho Monchengladbach là HLV của họ Lucien Favre hiểu quá rõ về Hertha Berlin, đội bóng mà ông từng có 2 năm gắn bó trước khi bị tống ra đường vào tháng 9/2009. Kể từ thời điểm đó tới nay, Hertha Berlin đã thay tới 4 HLV và điều đó đã cho thấy đội bóng này thiếu ổn định đến mức nào. Được chơi trên sân nhà trước một đối thủ yếu đuối và bất ổn như thế rõ ràng là cơ hội rất tốt để Monchengladbach nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp khi đối đầu với Hertha Berlin lên con số 5.

Thông tin lực lượng

Borussia Moenchengladbach: Marxm, Leckie vắng mặt.

Hertha Berlin: Brooks, Francis, Mijatovic, Lustenberger, Ronny không đá.

Đội hình dự kiến

Borussia Moenchengladbach: ter Stegen - Jantschke, Stranzl, Dante, Daems - Nordtveit, Neustädter - Herrmann, Arango - Reus, de Camargo

Hertha Berlin: Kraft - Lell, Hubnik, Janker, Kobiashvili - Niemeyer, Ottl - Rukavytsya, Raffael, Ben-Hatira - Ramos.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục