23h30 ngày 4/10, Aston Villa vs Manchester City: Vượt qua giông bão

10:52 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Theo cây bút Jonathan Pearce của BBC, Manchester City trên cơ so với Aston Villa ở cuộc chạm trán tối nay. Về thực lực lẫn phong độ trên lý thuyết, đội khách có lẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng thứ 6 trong lần thứ 8 chạm trán Villa từ năm 2012...

Địa điểm: SVĐ Villa Park
Thời gian: 23h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Villa 7.30 , Hòa 4.23, Man City 1.49
Tỷ lệ châu Á: 2.125 1:0 1.775

...Nhưng kết cho đoạn mở đầu của bài phân tích, Jonathan Pearce lại không chắc về khả năng giành 3 điểm của nhà ĐKVĐ.

Man City vừa trải qua 1 trận đấu thất vọng ở Champions League

Man City có dấu hiệu xuống phong độ từ sau trận thua ở Munich trước Bayern tại Champions League hồi tháng rồi. Sự tự tin của họ bị giảm sút nghiêm trọng. Những kết quả nghèo nàn ở cúp châu Ấu ảnh hưởng đến City khi trở lại đấu trường quốc nội.

So với mùa trước, đội bóng mắc những sai lầm cá nhân khiến đội bóng để thủng lưới và đánh rơi điểm số nhiều hơn. Và chỉ có phong độ ghi bàn ổn định của Sergio Aguero là yếu tố duy nhất City còn thấy được tương như cùng thời điểm này mùa trước.

James Milner cần được sử dụng, theo Mark Lawrenson

Trong một phân tích mới đây của chuyên gia bóng đá đài BBC Mark Lawrenson, ông tin rằng Man City có thể gặt hái được những kết quả khả quan hơn trong thời gian qua, nếu sử dụng tiền vệ James Milner. Phong độ của cầu thủ xứng đáng được trao suất đá chính.

Cùng với sự đa năng của mình, James Milner có thể đảm nhận vị trí tiền vệ ở cả hai hành lang cánh. Ngoài ra, nền tảng thể lực dồi dào có thể giúp tiền vệ người Anh lên công về thủ thường xuyên.

Man City cần hạ Villa để vượt qua giông bão từ ảnh hưởng của Champions League

Kỳ thực, City quá mạnh so với Villa. Tỷ lệ kèo châu Á đưa ra đội khách chấp đối thủ 1 trái. Điều này cho thấy nhà cái rất tin tưởng vào một thắng lợi cho đoàn quân HLV Manuel Pellegrini và đó còn có thể là trận thắng với cách biệt 2 bàn.

Song, nhà báo Jonathan Pearce lại hoài nghi về điều này. Villa dù để thủng lưới 6 bàn sau 2 trận trước Arsenal và Chelsea, nhưng không vì thế mà Man City có thể xem thường họ. Lối chơi nơi các học trò được dẫn dắt bởi chiến lược gia Paul Lambert rất có cá tính.

Tiền đạo Benteke của Villa có thể ra sân ở trận này

Chính vì vậy, Jonathan Pearce dự đoán trận đấu này có thể kết thúc với tỷ số hoà. Cơ sở để ông tin điều đó sẽ xảy ra nằm ở phong độ sụt sùi của City mỗi khi trở lại Premier League sau Champions League.

Thống kê cho thấy nhà ĐKVĐ mới chỉ thắng được 1 trong 7 trận làm khách sau khi trở về từ đấu trường Champions League. Thậm chí, Jonathan Pearce còn tin rằng Villa sẽ giữ sạch lưới ở trận này với Senderos khoá chặt mũi nhọn Sergio Aguero.

Sự có mặt của tiền đạo người Bỉ hứa hẹn giúp Villa tạo ra cú sốc

Một cơ sở nữa để tin Villa có thể tạo nên cú sốc với Man City nằm ở sự trở lại của tiền đạo Christian Benteke. Sau 6 tháng xa sân cỏ, chân sút lợi hại này nhiều khả năng sẽ ra sân tối nay. Được biết, tay săn bàn người Bỉ đã ghi được 29 bàn trong 2 mùa giải gần đây.

Dự đoán: Chuyên gia Paul Merson dự đoán Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Guzan, Hutton, Cissokho, Baker, Senderos, Westwood, Delph, Richardson, Cleverley, Weimann, Agbonlahor

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Navas, Fernandinho, Toure, Silva, Aguero, Dzeko
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục