23h30 ngày 30/08, Everton vs Chelsea: Coi chừng con báo

10:55 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) Trên Skysports, cây bút Adam Bate nhận định sự có mặt của tiền đạo Samuel Eto'o sẽ trở thành nước cờ quan trọng về chiến thuật với HLV Roberton Martinez của Everton. Bài viết dưới đây được trích dịch dưới quan điểm Adam Bate liên quan đến tầm ảnh hưởng của chân sút người Cameroon khi Everton gặp Chelsea tối nay.

Địa điểm: SVĐ Goodison Park
Thời gian: 23h30 (giờ Việt Nam)
Trực tiếp: SCTV15
Trọng tài: Jonathan Moss
Tỷ lệ châu Âu: Everton 3.59, Hòa 3.34, Chelsea 4.53
Tỷ lệ châu Á: 2.05 ¼: 0 1.85

HLV Roberto Martinez tin rằng kinh nghiệm trận mạc dày dặn của tiền đạo Samuel Eto'o sẽ giúp phát triển lứa cầu thủ trẻ trong đội hình, đồng thời tạo ra động lực và tinh thần thi đấu cao cho các đồng đội. "Eto'o là mảnh ghép hoàn hảo mà chúng tôi có được trong phòng thay đồ. Tôi rất hứng thú khi làm việc với cầu thủ", HLV Roberto Martinez nói.


Dĩ nhiên, Eto'o không đến Everton để lãnh lương, hay làm phương tiện bán áo đấu và đưa ra những lời khuyên hình thức. Eto'o gia nhập Everton để chơi bóng. Dù đã lớn tuổi, nhưng cầu thủ này vẫn còn khao khát thi đấu. Đó là điều Everton cần. Ngoài ra, bản năng ghi bàn của Eto'o vẫn chưa bị bào mòn. Những con số không biết nói dối.

Sau 1304 phút thi đấu tại Premier League, tiền đạo này ghi 9 bàn. Theo Adam Bate, điều đó còn tốt hơn ghi được mỗi trong từng trận. Quan trọng hơn, Everton cần Eto'o vì anh biết tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Để cán đích trong tốp 4, Everton không chỉ phải đánh bại những đối thủ yếu, mà cần giành cả những kết quả khả quan trước các "ông lớn".


Có Eto'o, Everton có thể tự tin cho mục tiêu đề ra. Năm ngoái, 6 trong số 9 bàn thắng ghi được của cựu tiền đạo Barca là vào lưới Manchester United, Liverpool, Tottenham và Arsenal. 

"Nếu có một thứ bạn tận dụng được từ Eto'o, đó chính là khả năng chạy chỗ tinh tế trong vòng cấm địa", HLV Roberto Martinez nói. Như đã nêu trên, các cầu thủ của Everton sẽ học được nhiều từ Eto'o, đặc biệt với chân sút Lukaku.  Với Everton, sự có mặt của Eto'o giúp HLV Roberto Martinez có nhiều phương án tấn công hơn khi sở hữu 3 số 9.


Adam Bate tin rằng tiền đạo 33 tuổi ngoài khả năng chạy chỗ và dứt điểm tốt, còn biết cách tạo ra những khoảng trống cho đồng đội có vị trí thuận lợi để áp sát khung thành đối phương. "Anh ấy là cầu thủ hỗn hợp. Từng bước di chuyển của anh sẽ tạo ra những khoảng trống thuận lợi nhất cho các đồng đội".

Tới đây, Adam Bate lấy ví dụ về tương tác giữa Eto'o và Hazard mùa trước. Khả năng di chuyển của Eto'o giúp Hazard được kéo khỏi hành lang cánh và dễ dàng tiếp cận cầu môn đối phương.

Thống kê cho thấy khi Hazard thi đấu cùng Eto'o trong 1171 phút, anh ghi được 9 bàn. Vắng Eto'o, Hazard chỉ có 5 bàn sau 1725 phút. Điều này cho thấy Eto'o không chỉ biết ghi bàn, mà còn giữ vai trò chiến thuật quan trọng để đồng đội lập công.


HLV Roberto Martinez đâu có điên với quyết định chiêu mộ Eto'o. Ông biết mình còn thiếu những gì khiến Everton không thể lọt vào tốp 4 mùa trước. Và nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lấp vào phần còn khuyết của đội bóng bằng Samuel Eto'o. Đêm nay, Chelsea có thể vắng Diego Costa vì chấn thương.

Nhưng ai quan tâm, bởi nếu Eto’o tỏa sáng, thì đó sẽ là đòn đau giáng vào Jose Mourinho.

Dự đoán: hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Barry, Mirallas, Naismith, Osman; Lukaku, Eto'o

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Hazard, Oscar, Schurrle; Drogba
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục