23h30 ngày 26/04, Manchester United vs Norwich City: Chờ hình hài khác của 'Quỷ'

10:10 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận Manchester United gặp Norwich City, trang Sky Sports có giật tít "M.U của Ryan Giggs đối đầu với Norwich ở Old Trafford". Nếu tinh ý, người đọc sẽ nhận ra ngay điểm nhấn qua tựa bài báo nói trên.

Giggs có thể vừa ra sân, vừa chỉ đạo M.U

Không phải tốn công đoán mò, sự đặc biệt trong bài báo đăng trên Sky Sports nằm ở dòng chữ "M.U của Giggs". Chỉ với đôi ba chữ ấy cũng đủ nói lên tất cả. 'Quỷ đỏ' nay mang bộ mặt khác. Đó là đội bóng của Ryan Giggs, một huyền thoại sân Old Trafford.

Từ sau trận thua trước Everton, M.U liên tục trở thành tâm điểm trên các mặt báo. Nói cách khác, đội bóng thành Manchester đang trải qua một tuần không bình thường. Đầu tuần, David Moyes bị sa thải chỉ sau 10 tháng và Ryan Giggs trở thành HLV tạm quyền.

Người ta chờ đợi một làn gió mới cho M.U

Chuyện Moyes mất ghế cũng sốc, nhưng không bằng Giggs trở thành người dẫn dắt đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Chính điều này hứa hẹn sẽ mang đến những nét thú vị cho M.U, mỹ vị vốn đã bị quên lãng dưới thời David Moyes.

Kỳ thực, việc chọn Giggs làm HLV tạm quyền được truyền thông Anh dự đoán mở ra những cung bậc cảm xúc lẫn triết lý bóng đá hấp dẫn cho M.U. Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của BBC, nhận xét: "Wow, sẽ là một bầu không khí tuyệt vời sân Old Trafford thứ bảy này, bởi Ryan Giggs làm HLV của M.U. Có một điều gì đó sẽ đặc biệt lắm đây".

Sự có mặt của Giggs hứa hẹn tạo ra những điều thú vị

Với Ryan Giggs, M.U giống như xương tủy và máu thịt của anh. Trang BBC có bình luận về sự liên kết giữa cầu thủ chạy cánh trái này và CLB  như sau: “Sau 962 trận đấu và giành 25 danh hiệu, Ryan Giggs nhận được một sự tôn trọng tuyệt đối từ đồng đội. Khi anh nói, mọi người sẽ lắng nghe và thông điệp ở trận đấu tiên trên cương vị HLV chỉ đơn giản khôi phục lại niềm tự hào của đội bóng”.

Sở dĩ người ta tin Giggs sẽ mang đến những nét mới cho M.U vì anh hiểu đội bóng hơn bất kỳ ai. Ngoài ra, sự hiện diện của số 11 bên phía ‘Quỷ đỏ’ trên băng ghế chỉ đạo sẽ nhanh chóng thay đổi bầu không khí ngột ngạt đã bao phủ CLB dưới triều đại David Moyes. Một khi ánh sáng của những hy vọng và niềm tin được tìm lại ở Old Trafford, những tháng ngày tươi đẹp rồi lại trở về.

Thế hệ vàng năm 92 của M.U sẽ giúp đội bóng khởi sắc trở lại

Mới đây, cựu tuyển thủ Anh Paul Merson, kiêm bình luận của trang Sky Sports có đưa ra dự đoán M.U sẽ thắng 4-0 ở trận này. Ngược lại, ông chỉ dự đoán tỷ số 2-1 cho M.U, nếu Moyes còn ngồi trên ghế chỉ đạo. Lỹ lẽ để Paul Merson tin đội chủ nhà sẽ thắng đậm nằm ở chìa khóa mang tên Ryan Giggs. Chính vì đây là trận đầu tiên của tiền vệ Xứ Wales với tư cách HLV và cầu thủ nên sẽ có một thế trận mang tính đột biến.

Thiết nghĩ, nếu Giggs vừa ra đồng thời chỉ đạo trực tiếp các đồng đội trên sân, mọi chuyện sẽ ra sao? Dĩ nhiên, thú vị chứ gì nữa! Đó là theo quan điểm của Paul Merson.

Dự đoán: 3-0
 

Đội hình dự kiến:

Manchester United (4-2-3-1): De Gea - Smailling, Jones, Evans, Buttner; Carrick, Fletcher, Nani, Mata, Kagawa; Rooney

Norwich (4-1-2-1-2): Ruddy; Whittaker, Martin, Turner, Olsson; Johnson; Fer, Howson; Snodgrass; Hooper, Redmond.

Thông tin nổi bật:

- M.U sẽ không có Robin Van Persie và Rafael vì chấn thương.

- Norwich thiếu vắng Joseph Yobo do chưa hồi phục chấn thương bắp chân, trong khi Elliott Bennett trở lại sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

- M.U thắng 5 trong 6 lần chạm trán Norwich gần đây, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây.

- Norwich chưa từng thắng được M.U trong 9 trận gần đây đá trên sân Old Trafford.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục