23h30 ngày 21/05, Man United vs Crystal Palace: Vớt vát danh dự

08:46 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một mùa giải bết bát đã trôi qua, đây là lúc Louis van Gaal và các học trò tìm lại chút niềm tin nơi NHM Manchester United bằng cách giành chiến thắng trước Crsytal Palace và đăng quang tại FA Cup.

SVĐ: Wembley (London)

Tỉ lệ châu Á: 0.98 - 0:3/4 - 0.86

Tỉ lệ châu Âu: 1.74 - 3.55 - 5.10

Vị trí thứ 5 ở cuối mùa tại Premier League xem như là một thất bại của đoàn quân Louis van Gaal. Dù rất nỗ lực nhưng chính phong độ phập phù đã khiến Quỷ đỏ lỡ hẹn với "con tàu" đến Champions League. Đêm nay, Man United bước vào trận đấu cuối cùng, cũng là trận đấu quan trọng nhất mùa giải với hy vọng vớt vát được chút ít danh dự nơi những NHM nhiệt thành.

Man United dễ dàng đánh bại Palace ở lần gặp gần nhất. Ảnh: Internet.

Đối đầu Crsytal Palace, các cầu thủ Man United tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Liên tục Daley Blind, Ander Herrerra rồi Ashley Young thay nhau "lên dây cót" tinh thần các đồng đội để cứu vớt một mùa giải thảm hại. HLV trưởng Louis van Gaal cũng sốt sắng không kém vì tương lai của ông nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau trận đấu này.

Với quyết tâm cao độ, Man United đang có chút ít lợi thế trước Crystal Palace. Trước trận đánh lớn, Quỷ đỏ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Matteo Darmian và Marcos Rojo đã tập luyện trở lại cùng đồng đội và sẵn sàng ra quân hai bên hành lang cánh. Tiền vệ Marouane Fellaini, người thi đấu cực hay ở trận bán kết trước Everton, cũng kịp góp mặt giúp Van Gaal có thêm nhiều phương án chiến thuật.

Fellaini chơi rất hay trước Everton. Ảnh: Internet.

Quan trọng hơn, bộ ba tấn công Anthony Martial, Wayne Rooney và Marcus Rashford đang rất nóng lòng được phá lưới Palace. Cả ba đều có màn trình diễn chói sáng trong trận thắng Bournemouth đầu tuần này. Ngoài ra, việc tam tấu này đều được triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho EURO 2016 cũng sẽ tiếp thêm động lực để cùng bay cao vào đêm nay.

Về đối thủ Crystal Palace, rõ ràng những con người của họ là không đủ để quật ngã được một Quỷ đỏ vô cùng quyết tâm. Theo thống kê, ở 10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, đoàn quân của Alan Pardew để thua đến 7 và hoà 3, không kiếm nổi một chiến thắng. Ở lần gặp mặt gần nhất, Palace cũng phơi áo tại Old Trafford bằng siêu phẩm của Darmian.

Đêm nay, Alan Pardew và NH chỉ còn biết đặt niềm tin vào bộ đôi tiền vệ cánh Yannick Bolasie và Wilfried Zaha, một người cũ tại Old Trafford. Từng là bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson và được kì vọng rất nhiều, song Zaha không thể chứng tỏ được mình dưới thời David Moyes và nhanh chóng bị bán đứt cho Palace. Đêm nay, với ý chí phục hận trong người, Zaha rõ ràng là mối hiểm hoạ khó lường đối với hàng thủ vốn chệch choạc của Quỷ đỏ.

Zaha sẽ là niềm hy vọng của Palace. Ảnh: Internet.

Với quyết tâm cao độ cùng phong độ ổn dịnh của mình thời gian gần đây (thắng 6, hoà 1 và thua 1), Man United đang tràn trề cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch FA Cup, một cứu cánh cho cả mùa giải bết bát.

Dự đoán: Man United 2-1 Crystal Palace

Lực lượng:

Man United: Luke Shaw và Bastian Schweinsteiger vắng mặt do chấn thương, Marcos Rojo, Marouane Fellaini và Matteo Darmian đã trở lại.

Crystal Palace: Vắng mỗi Joe Ledley do chấn thương.

Thống kê thú vị:

- Hai đội đã 1 lần gặp nhau trong trận chung kết FA Cup, đó là vào năm 1990. Hai đội hòa 3-3 và MU thắng 1-0 trong trận đá lại.

- MU đã 18 lần chơi các trận chung kết FA Cup (thắng 11 lần), lần gần nhất là vào năm 2007.

- MU vô địch FA Cup nhiều thứ 2 (11 lần), chỉ sau mỗi Arsenal (12 lần).

- Lần gần nhất MU vô địch FA Cup trên sân Wembley là vào năm 1999.

- Crystal Palace chưa bao giờ đánh bại MU tại FA Cup (hòa 2 và thua 2).

- Crsytal Palace thắng cả 3 trận gần nhất tại Wembley.

- Crystal Palace thắng 6/7 trận gần nhất gặp các đối thủ từ Premier League (thua 1).

Đội hình dự kiến:

Man United: De Gea; Valencia, Smalling, Blind, Rojo; Carrick, Fellaini, Rooney, Lingard, Martial; Rashford.

Crystal Palace: Hennessey; Ward, Dann, Delaney, Souare; McArthur, Cabaye, Zaha, Bolasie, Puncheon; Wickham.

Phúc Vũ | 08:26 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục