23h30 ngày 17/08, Swansea vs Man United: Thử thách cho nhà Vua

11:34 Thứ bảy 17/08/2013

David Moyes đã tạm thời gác lại chuỗi trận đáng thất vọng ở mùa Hè bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Wigan ở trận Siêu cúp, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ đang diễn ra đúng hướng với Quỷ Đỏ.

Với những thất bại ở trận giao hữu, David Moyes có thể tạm thời lấy lý do thử nghiệm đội hình để biện minh. Quả thực, một HLV luôn cần không ít thời gian để làm quen với đội bóng mới, và việc thất bại trong các thử nghiệm cũng là rất bình thường. Vì thế người ta hoàn toàn có thể thông cảm với chiến lược gia kế nhiệm Sir Alex Ferguson khi ông có thể kết thúc mùa Hè với tỉ lệ thất bại lên đến 50%, dù cho hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) đều là những đối thủ dưới cơ so với Man United.

Thế nhưng, ngày hôm nay sẽ chẳng còn là lúc Moyes có thể thử nghiệm được nữa, bởi hôm nay là ngày khai cuộc Premier League, giải đấu mà đội chủ sân Old Trafford đang là đương kim vô địch và là mục tiêu đánh bại của 19 đội bóng còn lại. Và xui xẻo hơn, trong số các đội được xem là ứng cử viên cho ngôi Vương, Man United của Moyes sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất ở vòng 1 khi phải hành quân đến sân Liberty của Swansea, một nơi 'đi dễ khó về' với bất kỳ đội khách nào tại Ngoại hạng Anh. Đây là lúc mà Moyes cần thể hiện đúng thực tài của mình để giúp các học trò của mình giành chiến thắng.

Van Persie và các đồng đội sẽ đối đầu với thử thách tại Liberty. Ảnh: Internet.

Điểm qua thành tích của Swansea gần đây, có thể nhận thấy đội bóng của HLV Michael Laudrup đã sẵn sàng cho mùa giải mới ra sao. 'Thiên Nga' Xứ Wales đã trải qua tổng cộng 7 trận đấu giao hữu và toàn thắng cả 7. Nhưng quan trọng hơn cả là ở 2 trận đấu quan trọng gần đây tại vòng sơ loại Europa League, Swansea cũng thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng với chiến thắng 4-0 sau 2 lượt trận trước Malmo FF, đội bóng đứng thứ 3 ở giải vô địch quốc gia Thụy Điển (Allsvenkan 2012).

Không chỉ sẵn sàng về mặt phong độ, Swansea còn sẵn sàng về mặt lực lượng. Không phải là đội bóng giàu có, nhưng đánh giá của giới chuyên môn dành cho việc mua sắm của Swansea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè là rất tích cực. Các tân binh của đội bóng Xứ Wales đều hòa nhập rất nhanh, đặc biệt là chân sút đến từ Hà Lan Wilfried Bony, cầu thủ đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Malmo.

Vì thế, Quỷ Đỏ không chỉ thua kém Swansea về mặt phong độ, mà về tình hình lực lượng, họ cũng chẳng khá khẩm gì hơn. David Moyes, cho đến lúc này, vẫn chưa bổ sung được tân binh nào thật sự đáng chú ý, ngoại trừ một cầu thủ trẻ vô danh, Guillermo Varela. Chắc chắn là còn rất lâu nữa, Varela mới được đá chính. Vì vậy, Quỷ Đỏ sẽ lại trình diễn tại Liberty với một bộ mặt cũ kỹ, ngoại trừ vị trí HLV trưởng. Van Persie vẫn sẽ là linh hồn của đội bóng, và việc anh chơi ra sao sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thành bại của đội khách.

Điểm tựa duy nhất của Quỷ Đỏ có lẽ là thành tích đối đầu khá tốt trước Swansea trong 2 mùa giải vừa qua. Gặp nhau 4 lần, thì đội bóng áo đỏ thành Manchester đã thắng 3 và hòa 1. Nhưng tất cả lại diễn ra dưới thời Sir Alex Ferguson và cần phải chờ xem liệu David Moyes có tiếp tục được thành tích đó hay không.

Dẫu biết là khó khăn, nhưng Moyes hiểu rằng ông cần phải giúp Man United giành 3 điểm. Một khởi đầu thuận lợi sẽ giúp cả thầy lẫn trò giảm bớt áp lực để hướng tới một mùa giải thành công trong năm nay.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Swansea: Vorm; Rangel, Williams, Chico, Davies; Britton, Shelvey; Dyer, Michu, Canas; Bony

Man United: De Gea; Jones, Ferdinand, Vidic, Evra; Cleverley, Anderson; Zaha, Kagawa, Welbeck; Van Persie

YeuTheThao.com tặng 20 điểm cho 50 thành viên đầu tiên nạp coupon ngày 17/08:

Từ khóa: MUTTT1708
Mã coupon: 512063


Xem hướng dẫn nạp coupon miễn phí TẠI ĐÂY.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Trong 3/4 cuộc đối đầu gần đây, số bàn thắng trung bình của Man United và Swansea không vượt quá con số 2,5 bàn.

-Trong 4 lần đối đầu gần đây, Man United đều ghi bàn vào lưới Swansea. Đồng thời họ cũng bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

-Tính từ mùa giải năm ngoái, Man United đã bất bại 12 trận liên tiếp trên sân khách.

-Trong lần gần đây nhất gặp nhau tại Liberty, Swansea đã cầm hòa Man United 1-1.

-Cầu thủ già nhất trong danh sách đăng ký thi đấu của hai đội là Ryan Giggs, sinh ngày 29/11/1973.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Ngày 17/8

18h45: Liverpool - Stoke City
21h00:
Arsenal - Aston Villa
Norwich City - Everton
Sunderland - Fulham
West Brom - Southampton
West Ham - Cardiff City
23h30: Swansea - Man Utd

Ngày 18/8
19h30: Crystal Palace - Tottenham     
22h00: Chelsea - Hull

Ngày 20/8
02h00: Man City - Newcastle
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục