23h30 ngày 13/08, Man City vs Sunderland: Lột mặt nạ Man City

09:10 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với kinh nghiệm gần như là con số 0 tại Premier League, Pep Guardiola chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong trận gặp Sunderland đêm nay.

Mùa giải giao hữu vừa qua, Manchester City chẳng để lại mấy ấn tượng. Triết lý bóng đá mới mẻ Pep mang lại vẫn chưa đủ giúp các cầu thủ Man xanh thấm nhuần tư tưởng. Có chăng, dấu ấn của HLV người TBN lại đến từ TTCN khi ông lên tiếp đưa về những tân binh trẻ trung và giàu tiềm năng, phục vụ cho lợi ích sau này của CLB.

Về mặt phong độ, Man City cũng có dấu hiệu phập phù dù chỉ phải thi đấu 3 trận giao hữu, ít nhất trong các đại gia của Premier League. Tuy nhiên, không một lần nào đội quân của Pep giành chiến thắng. Trong khi đó, yếu tố con người cũng khiến Pep đau đầu.

Man City không có phong độ tốt thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Đội trưởng Vincent Kompany và tân binh Ilkay Gundogan chắc chắn sẽ ngồi ngoài vì chấn thường. Những cầu thủ vừa trở về từ EURO 2016 như Kevin de Bruyne hay Leroy Sane vẫn chưa đảm bảo thể lực và khó có thể đá chính ngay từ đầu.

Có chăng, hai tân binh hiếm hoi có khả năng xuất trận nhất chính là Nolito và "bom tấn" John Stones. Tuy nhiên, sự ăn ý của cựu trung vệ Everton này với Nicolas Otamendi vẫn đang là dấu hỏi lớn. Chắc chắn, Pep sẽ phải sử dụng bộ khung có sẵn từ thời Manuel Pellegrini để tận dụng tối đa kinh nghiệm của các cựu binh.

Màn ra mắt của John Stones được giới chuyên môn chú ý. Ảnh: Internet.

Đối thủ của Man City, Sunderland là một đội bóng cực kì khó chịu tại Premier League, lại được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm David Moyes. Cần phải nhớ, các đại gia phải chật vật thế nào khi đụng độ Everton do Moyes dẫn dắt cách đây vài năm.

Sunderland vừa nhận cú hích trên TTCN khi bổ sung thêm 2 tài năng trẻ Paddy McNair và Donald Love, bên cạnh kinh nghiệm của các cựu binh như Jermaine Defoe, Younnes Kaboul hay Lee Caottermole. Một đội bóng thiên về thể lực như Sunderland luôn là khắc tinh của lối chơi kiểm soát bóng mà Pep dày công xây dựng.

1 điểm trong ngày ra quân cũng không hẳn là một điều gì quá ghê gớm với Pep và Man City, đội đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và bước vào một giai đoạn mới.

Dự đoán: Man City 1-1 Sunderland

Lực lượng:

Man City: Kompany, Gundogan chấn thương; Sagna, Nasri, De Bruyne và Leroy Sane chưa đảm bảo thể lực.

Sunderland: Larsson, Kirchoff, Jones chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Otamendi, Stones, Clichy; Fernando, Fernandinho, Sterling, Silva, Nolito; Aguero.

Sunderland: Manonne; Love, Kaboul, Kone, Van Aanholt; McNair, Cattemole, Rodwell; Borini, Defoe, Khazri.

Phúc Vũ | 09:10 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục