23h30 ngày 13/04, Schalke 04 vs Leverkusen: Derby danh dự

10:13 Thứ bảy 13/04/2013

Không chỉ là cuộc chiến của riêng Schalke cùng tham vọng giữ vững vị trí thứ 4 của họ trên bảng xếp hạng mà danh dự không cho phép cả hai đối thủ lơ là ở trận derby vùng Ruhr.

Schalke (áo sáng) liệu có thể giành chiến thắng?

Sau trận thua 0-3 trên sân của Nuremberg, có vẻ như Hoàng đế xanh không còn... vương vấn với thất bại 2-3 trước Galatasaray ở vòng 1/8 Champions League. Bằng chứng là trong 2 trận đấu gần đây nhất tại Bundesliga, đội bóng của Jens Keller toàn thắng cả 2 trận, ghi được 5 bàn thắng, không để thủng lưới lần nào.

Đáng nói hơn, ở cả 2 trận đấu này Schalke đều không có sự phục vụ của chân sút người Hà Lan, Klaas-Jan Huntelaar. Đây cũng là ý do mà báo giới vùng Ruhr đánh giá cao màn trình diễn của Julian Draxler cùng các đồng đội sau những chỉ trích nhằm vào lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào Thợ săn người Hà Lan.

Về lý thuyết, Schalke không được đánh giá cao so với đội đang xếp ngay trên họ trên bảng xếp hạng về mặt con người nhưng yếu tố sân nhà có thể giúp cho Hoàng đế xanh tự tin hơn trước trận derby khó khăn với Những gã lái thuốc.

Lý do? Thứ nhất, Schalke vẫn thường thi đấu không tồi ở các trận đấu trên sân nhà (thắng 9, hòa 2, thua 3, ghi được 28 bàn thắng, để thủng lưới 17).

Thứ hai, Leverkusen chưa bao giờ chơi hay trong các trận làm khách kể từ đầu mùa giải đến nay (thắng 5, hòa 4, thua 5 trong 14 trận đấu, ghi được 24 bàn thắng, để thủng lưới 22 lần). Hơn nữa, việc Leverkusen mới để cho Wolfsburg cầm hòa 1- 1 ở trận đấu cách đây 1 tuần có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội khách trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-1.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục