23h30 ngày 11/3, Schalke – Hamburg: Rửa hận Europa League

14:08 Chủ nhật 11/03/2012

Lượt đi 2-1.Schalke đang nổi điên sau sai lầm trầm trọng của trọng tài Craig Thomson trong trận đấu với Twente. Đã có nhiều năm cầm còi tại Champions League nhưng trọng tài 39 tuổi người Scotland đã mắc lỗi lớn khi tưởng tượng ra một quả penalty cho Twente, thậm chí đuổi Joel Matip ra khỏi sân dù hậu vệ này không hề chạm vào tiền đạo Luuk de Jong.

Sau trận đấu, Horst Heldt, giám đốc điều hành của Schalke, đã chỉ trích trọng tài này dữ dội: “Cậu ấy (De Jong) đã tự ngã. Đây thực sự là một thảm họa. Sẽ chẳng có niềm vui nào nếu còn những trọng tài nghiệp dư như vậy. Điều này khiến tôi vô cùng khó chịu. Đây là tận cùng của thất vọng, một sai lầm chết người”. Ông Heldt cũng yêu cầu UEFA phải sử dụng công nghệ video để trọng tài có quyết định chính xác hơn.

Schalke phản đối trọng tài Thomson - Ảnh Getty

Quả thật trọng tài Thomson đã mắc một sai lầm không thể tha thứ nhưng Schalke cũng cần phải trách mình đã thi đấu kém cỏi trong trận đấu hồi giữa tuần. “Royal Blues” đã không kiểm soát được thế trận, chỉ tạo được vài cơ hội nhưng các chân sút của đội bóng này cũng đều phung phí. Trong cả trận, đội bóng của HLV Huub Stevens không sút trúng cầu môn Twente một lần nào. Có thể thấy, Schalke đang quá phụ thuộc vào tài săn bàn của Klass Jan Huntelaar. Trong 3 trận gần đây, khi “Thợ săn” bị khóa chặt (trận Bayern) hay không thể ra sân (Freiburg, Twente), Schalke chỉ ghi được một bàn, để thua cả 3 trận. Trong 2 trận trước đó, khi Huntelaar ghi tới 5 bàn, “Royal Blues” đã dễ dàng có 2 chiến thắng hoành tráng.

Trong trận đấu với Hamburg tối nay, HLV Stevens đã có thể mỉm cười khi tay săn bàn người Hà Lan đã có thể tái xuất sau chấn thương dính trong trận giao hữu với tuyển Anh hồi giữa tuần trước. Với sự trở lại của “Thợ săn”, Schalke hứa hẹn sẽ khoan thủng hàng thủ yếu kém của Hamburg, đội vừa bị Stuttgart hạ 0-4 ở vòng trước và đang bị lọt lưới nhiều thứ tư Bundesliga mùa này. Đội khách cũng đang gặp một vấn đề lớn về tâm lý khi tiền đạo Paolo Guerrero bị treo giò tới 8 trận do có pha vào bóng man rợ với thủ môn Sven Ulreich của Stuttgart ở vòng trước. Nói chung, cửa thắng đang rộng mở với Schalke và họ cần nhanh tay chớp lấy cơ hội này để rửa nỗi đau ở Europa League cũng như duy trì được khoảng cách với Leverkusen nếu không muốn bị đối thủ giật lấy suất dự Champions League mùa tới.

Dự đoán: 3-1

Lực lượng

Schalke: vắng Faehrmann, Hoewedes, Papadopoulos.

Hamburg: vắng Castelen, Jarolim, Guerrero.

Đội hình dự kiến

Schalke: Hildebrand - Hoeger, Metzelder, Matip, Fuchs - J. Jones, Holtby, Farfan, Raul, Draxler - Huntelaar.

Hamburg: Drobny - Diekmeier, Mancienne, Westermann, Jansen - Rincon, Kacar - Sala, Ilicevic - Arslan - Petric.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục