23h30 ngày 06/10, West Ham vs Arsenal: Hướng đến chiến thắng thứ 350

10:39 Thứ bảy 06/10/2012

Cuối tuần này, Arsenal sẽ quay trở lại với giải Ngoại hạng Anh khi đã tìm lại được sự tự tin sau chiến thắng trước Olympiacos tại Champions League. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng mới lên hạng West Ham.

Trận đấu West Ham - Arsenal ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh diễn ra trong một bối cảnh cũng khá đặc biệt. Mới Chủ nhật tuần trước, HLV Arsene Wenger đã kỷ niệm 16 năm tròn dẫn dắt Pháo Thủ, và nếu như giành thắng lợi vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có chiến thắng thứ 350 trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp. Nếu như họ có thể làm được điều đó trong cuộc đối đầu với Chelsea vào cuối tuần trước, thì đó là một món quà quá tuyệt vời dành cho HLV Wenger, tuy nhiên một vài sai lầm cá nhân đã khiến cho hy vọng về trận thắng thứ 350 phải dời lại đến cuối tuần này và trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn như West Ham, không có lý do gì để Pháo Thủ lại thêm một lần nữa lỗi hẹn với cột mốc lịch sử của chính mình.

Podolski và Gervinho: Những chân sút lợi hại của Arsenal đang chờ nổ súng để đem về chiến thắng thứ 350 cho đội bóng dưới thời HLV Wenger. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, West Ham không phải là một đội bóng đang có phong độ yếu kém. Thậm chí họ còn đang xếp trên Arsenal với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi các Pháo Thủ đã rơi xuống vị trí thứ 8 sau trận thua Chelsea. Trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, đội bóng của HLV Sam Allardyce vẫn đang bất bại trên sân nhà từ đầu mùa đến giờ và thành tích ấn tượng trên sân Upton Park chính là nguyên nhân giúp West Ham có thể leo lên cao đến vậy trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Arsenal không phải là những Aston Villa hay Fulham, những đội bóng đã bị West Ham đánh bại tại Upton Park. Đội bóng của Arsene Wenger đang có màn trình diễn rất ấn tượng. Ngoại trừ những sai sót trong trận thua Chelsea, thì có thể nói Arsenal đang có một hàng thủ chắc chắn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Sau 6 vòng đấu, họ chỉ mới để thủng lưới 4 bàn, và ở giải Ngoại hạng chỉ có đội đầu bảng Chelsea là có thành tích tốt hơn (3 bàn). Hàng công của Pháo Thủ thì càng chơi càng hay. Sự tỏa sáng đến bất ngờ của Gervinho và sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh Lukas Podolski cùng Santi Cazorla đã xua tan đi mối lo ngại về một hàng công yếu kém sau sự ra đi của Van Persie và mang đến sự an tâm cho người hâm mộ Pháo Thủ. Nếu như 1 trong 3 cầu thủ trên tiếp tục nổ súng trong trận đấu tại Upton Park tối nay, thì Arsenal sẽ có nhiều hy vọng chiến thắng.

Hơn lúc nào hết, Pháo Thủ cần một chiến thắng trong trận đấu này, không chỉ vì nó sẽ là món quà ý nghĩa (dù hơi muộn) dành cho Wenger nhân dịp kỷ niệm 16 năm ông dẫn dắt đội bóng, mà còn là vì đại cuộc của cả mùa giải. Arsenal đang thua Chelsea 7 điểm trên bảng xếp hạng, và nếu tiếp tục để khoảng cách gia tăng, thì mùa giải sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều với Wenger và các học trò. Nếu thể hiện được sự tự tin và duy trì được phong độ, chiến thắng trước West Ham sẽ không phải là mục tiêu quá khó khăn đối với Arsenal.

Dự đoán: 1 - 3


Thông tin lực lượng:

West Ham: Winston Reid, Joey O'Brien, Jack Collison vắng mặt vì chấn thương. Andy Carroll đã sẵn sàng sau khi góp mặt trong 20 phút ở trận đấu với QPR cuối tuần trước.

Arsenal: Abou Diaby nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương bắp đùi, cùng với Wojciecj Szczesny (mắt cá), Bacary Sagna (chân) và Emmanuel Frimpong (đầu gối). Jack Wilshere bỏ ngỏ khả năng trở lại.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Jaaskelainen; Demel, Tomkins, Collins, Taylor; Noble, Diame; Vaz Te, Nolan, Jarvis; Carroll

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Coquelin; Ramsey, Cazorla, Podolski; Gervinho

Lịch thi đấu  vòng 7 Premier League:

Ngày 06/10

18h45
Man City - Sunderland

21h00
Chelsea - Norwich City
Swansea - Reading
West Brom - QPR
Wigan - Everton

23h30
West Ham - Arsenal

Ngày 07/10

19h30
Southampton- Fulham

21h00
Liverpool - Stoke
Tottenham - Aston Villa

22h00
Newcastle - Man United
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục