23h30 ngày 04/11, Werder Bremen vs Mainz: Chủ nhà đãi khách

12:35 Chủ nhật 04/11/2012

Mainz không phải là vị khách dễ chịu đối với đội chủ nhà Werder Bremen. Những lần hành quân tới Weser gần đây của Die Nullfünfer đều gắn liền với những kỷ niệm đẹp. Rất có thể sau trận đấu tối nay, thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ lại được hưởng niềm vui khi tới làm khách trên sân của Die Werderaner đang có nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Cách đây 2 vòng, Werder Bremen mới gân ấn tượng bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên, chẳng ai dám đặt nhiều niềm tin vào họ khi đã quá nhiều lần ở mùa giải năm nay thầy trò HLV HLV Thomas Schaaf khiến những người ủng hộ mình phải buồn lòng. Thực tế, màn hủy diệt không thương tiếc Borussia Monchengladbach mới chỉ là lần đầu tiên Werder Bremen được ca khúc khải hoàn trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận.

Werder Bremen (áo xanh) từng để thua Mainz tới 0-3 trên sân nhà ở mùa giải trước

Cuối tuần qua, dù chỉ phải gặp tân binh đang ngập chìm trong khủng hoảng Greuther Fürth (trước khi bước vào vòng 10 đội bóng này là đội có thành tích tệ hại nhất ở giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức), vậy mà Werder Bremen lại một lần nữa phải bội lại niềm tin nơi người hâm mộ khi chỉ kiếm được 1 trận hòa với tỷ số 1-1. Việc liên tục để mất điểm một cách đáng tiếc đã giải thích lý do tại sao một đội bóng danh tiếng như Werder Bremen giờ chỉ xếp ở vị trí khiêm tốn là thứ 12 trên BXH (kém Mainz đến 5 bậc).

Được gặp một đội bóng thi đấu thất thường và dễ bị tổn thương như Werder Bremen rõ ràng là cơ hội tốt để Mainz nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình. Trái ngược với một Die Werderaner chỉ còn là cái bóng của chính họ, Mainz lại đang duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc. Sự ổn định của Die Nullfünfer được thể hiện rất rõ qua việc đội bóng này đang duy trì được thành tích bất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, trong 5 trận đấu nói trên (một trận ở vòng 2 cúp QG Đức) có tới 4 lần thầy trò HLV Christian Heidel được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Không khó để nhận ra sức mạnh của Mainz nằm ở đâu. Với việc chỉ để thủng lưới có 10 bàn kể từ đầu giải (ít thứ 3 ở Bundesliga), có thể thấy Mainz đang sở hữu một hàng thủ thực sự có chất lượng. Làm thế nào để xuyên thủng được phòng tuyến vững chắc này chắc chắn sẽ là bài toán khó dành cho các chân sút đội chủ nhà vào tối nay.

Tất nhiên, xét về mặt lý thuyết thì Bremen vẫn có lợi thế hơn so với Mainz khi họ được thi đấu trên sân nhà. Song trên thực tế, Die Werderaner đang không chứng tỏ được rằng Weser là điểm tựa vững chắc của họ. Nếu Bremen là đối thủ nguy hiểm khi được chơi tại tổ ấm của mình, họ đã chẳng để cho tới 8/10 vị khách gần nhất tới viếng thăm Weser có điểm ra về.

Đá với một Bremen không thực sự xuất sắc trên sân nhà, Mainz có nhiều lý do để hướng tới một kết quả có lợi khi họ vốn là đội đang có thành tích khá ấn tượng trên sân khách (các vị khách thắng 6 hòa 2 trong 11 chuyến hành quân xa nhà gần đây). Chưa rõ Mainz có thể đánh bại Werder Bremen với tỷ số cách biệt lần thứ 3 liên tiếp tại Weser hay không, song với phong độ hiện có, khả năng đội bóng này kiếm được ít nhất 1 điểm từ trận đấu đêm nay là khá sáng sủa.

Dự đoán: 2-2


Thông tin lực lượng

Werder Bremen: Clemens Fritz chấn thương.
Mainz: Eric Maxim Choupo-Moting, Ivan Klasnic, Niko Bungert, Eugen Polanski vẫn trong giai đoạn hồi phục, Heinz Müller không đá.

Đội hình dự kiến

Werder Bremen: Mielitz - Gebre Selassie, Prödl, Sokratis, Schmitz - Junuzovic - Arnautovic, de Bruyne, Hunt, Elia - Petersen.
Mainz: Wetklo - Pospech, Svensson, Noveski, Junior Diaz - Kirchhoff - Baumgartlinger, Soto - Ivanschitz - Szalai, Rukavytsya.
Trọng Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục