23h15 ngày 31/07, Manchester City vs AC Milan: Thể hiện đi, Manuel Pellegrini!

10:34 Thứ tư 31/07/2013

Vào đêm nay, hai “gã khổng lồ” của hai nền bóng đá khác nhau sẽ có cuộc chạm trán trong một trận đấu giao hữu thuộc Audi Cup. Tuy nhiên, đại diện đến từ Serie A, AC Milan chắc chắn sẽ không muốn phải mất mặt thêm nữa khi đã có 4 trận toàn thua trong 2 lần góp mặt ở giải đấu này. Còn đối với đoàn quân của thầy trò HLV Manuel Pellegrini, đây sẽ là một cơ hội nữa để họ có thể chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng của những NHM.

Mặc dù các ông chủ giàu có người Ả rập của Manchester City vừa đổ thêm 110 triệu Euro vào TTCN. Tuy nhiên, màn trình diễn của “The Citizens” trong hai trận đấu giao hữu vừa qua vẫn tỏ ra khá nghèo nàn, Á quân Premier League 2012/2013 chỉ giành được 2 chiến thắng tối thiểu trước hai đội bóng được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều như Sunderland và Nam Trung Quốc ở Barclays Asia Trophy Cup. Chưa kể đến màn ra mắt tệ hại ở đầu mùa hè vừa rồi, khi nhận thất bại 2-0 trước Supersport United. Rõ ràng, Pellegrini và các học trò cần phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu diễn ra vào buổi tối hôm nay để có thể đền đáp lại niềm tin của các CĐV.

Manchester City cần nhiều hơn nữa những danh hiệu. Ảnh: Internet.

Còn với AC Milan mặc dù họ vừa vượt qua Valencia với tỷ số 1-2 trên sân khách, tuy nhiên không thể nói rằng các Rossoneri đã có một trận đấu xuất sắc. Trong cả trận đấu đại diện đến từ Serie A hoàn toàn bị Valencia dồn ép, rất may mắn mặc dù không có nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng AC Milan cũng có đến được 2 bàn thắng, trong đó có một pha lập công đến từ chấm 11m. Hơn nữa Valencia đang có một phong độ thi đấu tệ hại trong thời gian gần đây, như vậy có thể thấy rằng thầy trò HLV Allegri vẫn chưa hoàn toàn có được sự chuẩn bị kĩ càng trước khi bước vào Audi Cup lần này.

Về tình hình nhân sự, với tham vọng chứng tỏ sức mạnh của một nhà vô địch tương lai, HLV Pellegrini sẽ đem đến Audi Cup 2013 một đội hình mạnh nhất. Jovetic nhiều khả năng sẽ được ra sân “chào hàng” trong buổi tối ngày hôm nay, tiền đạo này đang được coi là tương lai mới trên hàng công của The Citizens, chắn chắn màn trình diễn của Jovetic luôn được chờ đón nhất từ các CĐV Manchester City. HLV Pellegrini đang có được sự phục vụ tốt nhất từ đội hình 'toàn sao' và NHM của nửa xanh thành Manchester sẽ không muốn tiếp tục phải chứng kiến màn trình nghèo nàn của đội bóng con cưng như ở đất Hồng Kông.

Về phía AC Milan, đoàn quân của Allegri hành quân đến Audi Cup kỳ này sẽ không có sự góp mặt của các ngôi sao trụ cột như Balotelli, Montolivo, Abate, De Sciglio do mới trở lại sau Confed Cup 2013. Dự kiến, Allegri sẽ tung ra một đội hình gồm những siêu dự bị bao gồm những lão tướng hay các tài năng trẻ như Poli, Niang hay Pegtagna. Tuy nhiên, các Milanista luôn kỳ vọng thế hệ 9x tại San Siro sẽ bùng nổ như những gì tiểu Pharaon' El Shaarawy đã làm được như ở mùa giải năm ngoái. Đêm nay cũng xuất hiện một sự kiện khá đặc biệt ghi De Jong sẽ có dịp hội ngộ với đội bóng cũ.

Audi Cup là giải đấu thường niên được tổ chức ở Đức và chọn sân vận động Allianz Arena làm nơi diễn ra các trận đấu. Đây cũng giống như giải giao hữu cúp tứ hùng, các khách mời trong giải năm nay chính là 3 CLB: Sao Paulo (Brazil), Man City (Anh) và AC Milan (Ý). Chắc chắn Man City sẽ cố gắng rất nhiều để vượt qua AC Milan trong buổi tối ngày hôm nay, với mục tiêu góp mặt với nhà đương kim vô địch Champions League, Bayern Munich trong trận chung kết (Bayern rất nhiều khả năng sẽ dễ dàng vượt qua Sao Paulo ở trận đấu còn lại).

Dự đoán: 2-1


 
Đội hình dự kiến:
 
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Nasri, Barry, Fernandinho, Toure, Dzeko.

Milan: Abbiati, Antonini, Mexes, Zaccardo, Constant, Poli, de Jong, Nocerino, Boateng, Petagna, Emanuelson.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

Man City thắng 4/6 trận giao hữu gần đây. Trong đó, họ thắng 3 trận theo Tỷ lệ Châu Á (TLCA). 

Ở 10 trận gần nhất thi đấu xa nhà, Milan chỉ thắng 4 trận theo TLCA.

Ở 10 trận gần đây của Man City trên mọi đấu trường, chỉ có 4 trận vượt mốc 2,5 bàn.

Man City ghi bình quân 1,7 bàn/trận và để thủng lưới 1,3 bàn/trận ở 10 trận vừa qua. Con số tương tự bên phía Milan là 1,7 và 0,8.

Ở 14 trận thi đấu xa nhà vừa qua, Milan không thể thắng theo TLCA 2 trận liên tiếp.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Milan tham dự Audi Cup. Nhưng ở 2 lần trước đó, Milan đều xếp thứ 4 chung cuộc.

Tính riêng ở các trận giao hữu mùa Hè này, Man City được hưởng bình quân 6,6 quả phạt góc/trận, nhiều hơn so với Milan (5,7).

Cũng trong khuôn khổ các trận giao hữu, Man City phải nhận bình quân 2,44 thẻ vàng/trận.

8/13 trận vừa qua của Man City có lưới rung ở 15 phút cuối trận. Trong khi đó, Milan ghi bình quân 0,56 bàn ở quãng thời gian này trong 12 trận gần nhất.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục