23h00 ngày 30/06, Pháp vs Nigeria: Chờ tiếng gáy của gà Gaulois

11:17 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Nigeria đang là một trong hai đội bóng của châu Phi còn sót lại ở World Cup 2014, nhưng có lẽ sau đêm nay, sẽ chẳng còn một đại diện nào của lục địa đen, khi mà những chú đại bàng Xanh sẽ phải đối đầu với tuyển Pháp.

Địa điểm: Nacional de Brasilia.
Trọng tài: M. Geiger
Thời gian: 23h00
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Tỷ lệ châu Âu: Pháp 1.49, Hòa 4.00, Nigeria 6.82
Tỷ lệ châu Á: 0.94 - 2.5 - 0.92

23h00 ngày 30/06, Pháp vs Nigeria: Gà lại gáy vang?

Trong một giải đấu mà các ông lớn như Tây Ban Nha, Anh, Italia,... cứ lần lượt gây thất vọng cho người hâm mộ bằng những cách khác nhau, thì Pháp chính là đội bóng hiếm hoi chứng tỏ được giá trị của mình, giá trị của một đội bóng lớn.

Đây có thể được xem là một bất ngờ lớn đối với đoàn quân của HLV Deschamp, vì trước khi bước vào giải đấu năm nay, chẳng nhiều người đánh giá cao cơ hội của họ, nhất là khi Ribery đã không thể đến Brazil vì chấn thương.

Tuy nhiên bỏ lại sau lưng những ánh mắt nghi ngờ đó, Pháp đã vượt qua vòng bảng một cách đầy thuyết phục, và dù không thể giành được 9 điểm tuyệt đối như những Hà Lan, Argentina, Colombia hay Bỉ, nhưng rõ ràng giờ đây Pháp cũng đã trở thành một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch, vì trong 3 trận đã đấu, họ đã có được tới 8 bàn bên cạnh việc chỉ để lọt lưới 2 lần.

Thực tế cơ hội tiến vào tứ kết lần này của Pháp cũng là rất lớn, khi đối thủ của họ vào tối nay là Nigeria, không để lại được quá nhiều ấn tượng trong suốt thời gian thi đấu vòng bảng. Có lẽ điểm nhấn lớn nhất mà những chú Đại Bàng Xanh tạo ra được chính là một tình thần chiến đấu đầy quả cảm, cùng một lối chơi tương đối 'hoang dã' đậm chất châu Phi.

Tuy nhiên trong lối chơi của Nigeria, người ta vẫn thấy đâu đó những sự non nớt, đặc biệt là hàng phòng ngự, và chắc chắn điều này sẽ khiến Nigeria phải đối mặt với không ít khó khăn trước lối chơi tấn công rất biến hóa và tốc độ của những chú gà trống Gaulois.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bước vào trận đấu lần này, yếu tố thể lực của Nigeria là một điều rất đang lưu tâm, vì nên nhớ thời tiết khắc nghiệt tại Brazil năm nay, nhất là các trận đấu vào lúc 13 giờ trưa (giờ địa phương), chưa bao giờ khiến cho các đại diện đến từ châu Âu cảm thấy dễ chịu.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris – Evra, Sakho, Varane, Debuchy – Pogba, Matuidi, Cabaye – Griezmann, Valbuena, Benzema.
    
Nigeria: Enyeama – Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Ambrose – Mikel, Onazi, Musa, Azeez, Odemwingie – Emenike.

Thống kê:

Pháp thắng 7/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

Nigeria thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục