23h00 ngày 29/09, Parma vs Milan: Chưa thể yên tâm

09:29 Thứ bảy 29/09/2012

Với khi thế đang tăng cao sau chiến thắng trước Cagliari vào giữa tuần, liệu Milan có thể khiến các vị chủ nhà Parma buồn lòng vào tối này?

Các Milanista hoàn toàn có lý do để ăn mừng sau chiến thắng 2-0 trước Cagliari vào giữa tuần qua, vì đơn giản là họ đã có được chiến thằng đầu tiên trên sân nhà mùa này. Tuy nhiên đằng sau niềm vui của các CĐV và những phát biểu tung hô của BLĐ Milan dành cho các học trò của Allgeri, thì bản thân Rossoneri cũng còn đó rất nhiều nỗi lo.

Milan vẫn chưa thể khiến người ta yên tâm. Ảnh: Internet.

Ngoài sự tỏa sáng của El Shaarawy với một cú đúp, thì gần như các cầu thủ còn lại của Milan đều vẫn chơi chưa thật sự tốt. Trong đó đáng nói nhất là Montolivo, khi cầu thủ này vẫn thật sự chưa thể khiến người ta quên đi khả năng làm chủ tuyến giữa như những gì mà Pirlo đã từng làm trong quá khứ.

Còn những tiền vệ đánh chặn như De Jong, Nocerino,.. vẫn chưa thật sự khiến người ta có thể cảm thấy yên tâm với phong độ hiện tại của mình. Khi tuyến hai thường xuyên để mất quyền kiểm soát về tay đối thủ, thì hàng phòng ngự vốn đã rất non nớt của Milan, nay lại phải liên tục đối mặt với những đợt tấn công liên tục của đối phương. Và nếu không có một Abbiati dày dặn kinh nghiệm trong khung gỗ, thì thật sự chưa biết đâu mới là đáy của chuỗi ngày tồi tệ mà Milan đang phải trải qua.

Một chiến thắng có thể nói chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần là chính, nhưng có lẽ với Allegri thì ông cũng chỉ cần bấy nhiêu đó thôi. Vì thực tế, với tình hình lực lượng của Milan hiện tại thì các ý đồ chiến thuật mà chiến lược gia 45 tuổi này áp dụng trong thời gian qua đều là rất hợp lý. Việc họ thường xuyên có những kết quả không tốt chủ yếu là do sự mất phong độ và thiếu sự tự tin của cá nhân từng cầu thủ.

Với những phát biểu đầy tự tin sau chiến thắng trước Caglari, thì có lẽ niềm tin đã thật sự trở lại trở lại với những Montolivo, De Jong, Nocerino,... Khi đó rất có thể ngày Rossoneri quay lại với đường đua tại Serie A năm nay đã không còn xa.

Nếu muốn biết điều này có thể xảy ra hay không, có lẽ không đâu có thể tìm câu trả lời tốt hơn trận đấu với Parma vào tối nay. Vì trên thực tế thì đoàn quân của HLV Donadoni đang là một bài test khá phù hợp cho Milan vào lúc này, khi họ không quá mạnh như Juventus, Napoli,... cũng chẳng quá yếu như Palermo, Cagliari,... Đó là chưa kể trong 4 lần gặp gỡ gần đây nhất, đội giành chiến thắng đều là Milan.

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi, Parolo, Musacci, Galloppa, Gobbi; Pabon, Amauri

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Antonini; Montolivo, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson, Pazzini, El Shaarawy.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 6 Serie A
29/09/2012
23:00
Parma vs Milan

30/09/2012
01:45
Juventus vs Roma

17:30
Udinese vs Genoa
Atalanta vs Torino
Bologna vs Catania
Cagliari vs Pescara
Lazio vs Siena
Palermo vs Chievo
Sampdoria vs Napoli

01/10/2012
01:45
Inter Milan vs Fiorentina
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục