23h00 ngày 27/10, Chelsea vs Man City: Long hổ tranh hùng

15:03 Chủ nhật 27/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vương Ngoại hạng Anh đều đã giành chiến thắng trong một ngày thứ Bảy sôi động, thì cả Chelsea lẫn Man City chắc chắn sẽ phải quyết chiến với nhau nhằm giành cho mình lợi thế tối đa trong cuộc đua đầy cam go phía trước.

Trước khi giải đấu khởi tranh, cả Chelsea lẫn Man City đều nằm trong top những đội bóng chịu chi nhất (chỉ kém mỗi Tottenham). Hàng loạt tân binh đã có mặt ở Stamford Bridge và Etihad, cùng với 2 vị thuyền trưởng mới là Jose Mourinho - Manuel Pellegrini. Và sau một vài chuệch choạc ban đầu, thì đến lúc này hai cỗ máy Chelsea và Man City dường như đã vận hành trơn tru hơn, mạch lạc hơn để liên tục có được 'sản phẩm' là những trận đấu thành công. Chelsea thì đã 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League và Champions League (đều là những chiến thắng với tỉ số đậm), trong khi Man City đã vượt qua cái dớp sân khách khi đả bại West Ham tại Upton Park và vượt ải ở Moscow với trận thắng CSKA ở đấu trường châu lục.

'Long hổ tranh hùng' ở Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ để Chelsea và Man City đứng đầu bảng xếp hạng như những gì các ông chủ và các fan của họ mong đợi. bởi hai đội bóng đang dẫn đầu giải là Arsenal và Liverpool vẫn thi đấu rất ổn định. Trong khi đó, người ta cũng không thể quên rằng hai đại gia khác là Tottenham và Man United vẫn chực chờ cơ hội vượt lên bất cứ lúc nào. Thế nên, đây không còn là lúc cả hai đội bóng có biệt danh 'The Blues' được phép lơi chân mà phải nỗ lực hết sớm để giành trọn 3 điểm trong từng trận đấu.

Không chỉ là cuộc so tài đáng chú ý giữa hai đội bóng lớn, đây còn lại cuộc đối đầu giữa hai vị HLV tài năng bậc nhất từng làm việc ở La Liga, đó là Jose Mourinho và Manuel Pellegrini. Mou thì đã quá nổi tiếng, còn Pellegrini thì lại rất mát tay với các đội bóng tầm trung bình khá như Villarreal và Malaga. Cả hai vị HLV này cũng đã từng vài lần chạm trán nhau trong quá khứ với lợi thế đang nghiêng về Mou với 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuy nhiên, những con số đó không thể nói lên được điều gì bởi bối cảnh của trận đấu tối nay là rất khác. Mou không còn dẫn dắt Real, và Manuel Pellegrini không còn cầm quân ở Villarreal hay Malaga. Ngược lại, Chelsea và Man City là những đội bóng có sự cân bằng về lực lượng và đẳng cấp, do đó rất khó có thể nói trước rằng chiến thắng sẽ thuộc về ai.

Tuy vậy, Chelsea và Mou có thể coi là có chút lợi thế khi được chơi trên sân nhà Stamford Bridge còn Man City lại vắng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, người luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với đội chủ sân Etihad. Nhưng việc đánh bại Man City không chỉ đơn giản là vượt qua hàng phòng ngự thiếu lá chắn Kompany, mà còn phải khống chế được tuyến giữa rất mạnh của đội bóng thành Manchester. Đó chắc chắn sẽ là một cuộc tranh tài đáng xem giữa những Lampard, Ramires, Mata, Hazard, Oscar,... (Chelsea) và Yaya Toure, Fernandinho, Silva, Nasri,... (Man City).

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Lampard; Mata, Oscsar, Hazard; Torres

Man City: Hart; Zabaleta, Nastasic, Garcia, Clichy; Nasri, Yaya Toure, Fernandinho, Silva; Aguero, Negredo

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Chelsea đã có 7 trận bất bại liên tiếp kể từ ngày 21/09, trong đó có 6 trận thắng và 1 trận hòa, một phong độ hết sức ấn tượng.

-Man City mới chỉ có một trận thắng trên sân khách mùa này, đó là chiến thắng trước West Ham ở vòng 8. 3 trận trước đó họ thua 2 và hòa 1.

-Chân sút số 1 của Man City là Sergio Aguero với 6 bàn (chiếm 30% tổng số bàn thắng của Man City ở giải Ngoại hạng). Trong khi đó dẫn đầu danh sách ghi bàn bên phía Chelsea là Oscar với 4 bàn.

-Man City hay ghi bàn trong khoảng thời gian từ phút 46-60 và thường thủng lưới từ phút 76-90 của trận đấu.

-Chelsea hay ghi bàn cuối trận (phút 76-90) và thủng lưới ở đầu mỗi hiệp (phút 0-15 và 31-45).

Lịch thi đấu và kết quả vòng 9 Ngoại hạng Anh:

Ngày 26/10

Crystal Palace 0-2 Arsenal
Aston Villa 0-2 Everton
Liverpool 4-1 West Brom
Man United 3-2 Stoke City
Norwich 0-0 Cardiff
Southampton 2-0 Fulham

Ngày 27/10

20h30
Sunderland - Newcastle

23h00
Chelsea - Man City
Tottenham - Hull City
Swansea - West Ham

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục