23h00 ngày 27/04, Athletic Bilbao vs Barcelona: Bỏ lại quá khứ

11:10 Thứ bảy 27/04/2013

Barca sẽ cố gắng để trận thua khó tin 0-4 trước Bayern Munich vào quá khứ khi họ gặp Athletic Bilbao lần cuối cùng ở San Mames và hy vọng vào một trận thắng hoành tráng để làm cú hích tinh thần đón tiếp Bayern ở trận lượt về.

Về phong độ, có thể đặt niềm tin ở Barca khi họ thắng 3, hòa 2 và chỉ để thua 1 (trước Bayern) trong 6 trận gần nhất, trong khi đó, Bilbao lại đang chơi không tốt khi thắng 2, thua 3 và hòa 1.

Cũng cần phải nhớ là ở lượt đi, Barcelona đã hủy diệt Bilbao bằng chiến thắng với cách biệt 4 bàn 5-1 ở Nou Camp với cú đúp của Messi, bàn thắng của Pique, Adriano và Cesc Fabregas.

Về mặt nhân sự, Lionel Messi và Sergio Busquets chắc chắn sẽ được cho ra nghỉ, bởi cả hai đều có dấu hiệu mệt mỏi và đau đớn trong trận đấu với Bayern vừa qua.

Thiếu vắng Messi, Barca cũng không có nhiều điều để lo lắm, vì ở La Liga, họ đã ghi đến 9 bàn và không để lọt lưới bàn nào trong những tuần không-Messi vừa qua.

Tuy nhiên, tiếc là Victor Valdes lại không thể mang phong độ xuất thần đó đến đấu trường Champions League và đã để thua đến 4 bàn trong trận đấu vừa qua trước Bayern. Chính vì thế mà một trận đấu nữa để xốc lại tinh thần anh là điều nên làm.

Ở hàng thủ, có thể cho là Dani Alves sẽ tiếp tục được tin tưởng, mặc dù anh chỉ chơi trên mức trung bình một chút trong những trận vừa qua và nhiều người cho rằng nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ Martin Montoya có điều kiện thể hiện bản thân mình.

Ở cánh trái sẽ là cuộc cạnh tranh của hai "ông già" Adriano và Eric Abidal. Trong khi hậu vệ người Brazil đang phải vật lộn với chấn thương thì Eric Abidal đang tràn đầy sinh lực và đã chơi cực hay trong những trận vừa qua, đặc biệt là ở trận Bayern, nơi anh chính là điểm sáng nhất trong lối chơi nhợt nhạt của Barca.

Với phong độ phập phù, không có nhiều hy vọng cho Bilbao ở trận này - Ảnh: Internet

Trên hàng tiền vệ, có thể tin rằng Alex Song sẽ là người đắp vào chỗ trống do Sergio Busquets để lại, và điều này cũng đồng nghĩa với việc tài năng trẻ người Mexico Jonathan dos Santos - người sẽ tròn 23 tuổi vào ngày hôm nay - sẽ lại tiếp tục ngồi dự bị.

Với phong độ chói sáng ở La Liga những tuần qua, nhiều người mong rằng sao trẻ Thiago Alcantara sẽ cùng với Cesc Fabregas trám hai chỗ trống ngay trên Song, và với việc Messi không thể thi đấu, gần như chắc chắn các cầu thủ David Villa, Cristian Tello và Pedro (hoặc Alexis) sẽ được ra sân.

Trái với tình hình phức tạp của Barca, Athletic Bilbao có đội hình gần như mạnh nhất sau khi Aduriz đã bình phục chấn thương còn Fernando Llorente cuối cùng cũng đã được HLV Marcelo Bielsa cắt lệnh "cấm vận".
Với bộ đôi tiền đạo tốc độ và kỹ thuật này, dự kiến hàng phòng ngự Barcelona sẽ có một trận vã mồ hôi. Nhưng dù có đá châu Âu tệ đến đâu, Barca vẫn là "trùm cuối" ở La Liga và có thể tin rằng họ sẽ thắng, dù chỉ với cách biệt tối thiểu.

Dự đoán: 1-2

 
Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdés; Alves, Abidal, Bartra, Adriano; Song, Thiago, Fàbregas; Pedro, Villa, Tello

Athletic Bilbao (4-3-3): Iraizoz; Iraola, San Jose, Ekiza, Aurtenetxe; Gurpegi, De Marcos, Ander; Susaeta, Muniain, Llorente

Thống kê nổi bật:

- Lionel Messi hiện là chân sút đứng đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 43 bàn trong 32 trận.

- Barcelona chưa từng thua trước Bilbao trong 4 trận ở San Mames. Barca cũng là đội mở tỷ số trước trong 89% của 9 trận gặp Bilbao trong 5 mùa vừa qua.

- Barcelona đang có chuỗi 6 trận bất bại ở La Liga và họ đã ghi được bàn thắng trong 50 trận liên tiếp ở đấu trường này.

- Barca thường để thủng lưới vào những phút 76-90 và 16-30 trong các trận đấu mùa này. Tương tự là Bilbao, nhưng họ còn để thủng lưới nhiều ở giai đoạn phút thứ 31-45.

- Trọng tài Ignacio Villanueva đã cho các đội hưởng 8 quả penalty trong 17 trận mà ông bắt chính. Ông cũng phạt 0.4 thẻ đỏ và 5.2 thẻ vàng trung bình mỗi trận.

- Tỷ lệ ghi bàn của Barca mùa này là 100%, trong khi bên phía Bilbao thì còn số này là 75%.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục