23h00 ngày 25/11, Tottenham vs West Ham: Thử thách cho Gà Trống

09:44 Chủ nhật 25/11/2012

Với việc khoảng cách giữa West Ham và Tottenham chỉ là 2 điểm, đội bóng của HLV Andre Villas-Boas đang hướng đến việc giành chiến thắng trong trận đấu giữa hai đội tại White Hart Lane ở vòng 13 để chiếm lấy vị trí của chính đối thủ trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ở mùa này, Tottenham đã thay đổi rất nhiều về mặt nhân sự. Họ có một vị HLV mới, chia tay nhạc trưởng Luka Modric và đem về một loạt tân binh. Ban lãnh đạo Tottenham mà đứng đầu là chủ tịch Daniel Levy đã không tiếc tiền để Villas-Boas mua sắm, nhưng đến giờ thành quả mà Gà Trống thành Luân Đôn đạt được vẫn chưa tương xứng với những gì họ mong muốn. Với mục tiêu tối thiểu là top 4, Tottenham lúc này vẫn đang đứng cách vị trí mà họ mong muốn tới 7 điểm sau 12 vòng đấu. Thành tích gần đây của Spurs lại khá bết bát, khi cả 3 trận mới nhất tại giải Ngoại hạng họ đều phải rời sân với một thất bại, trong đó có cả một trận thua trên sân nhà trước đối thủ không được đánh giá cao Wigan.

Tottenham cần chấm dứt chuỗi 3 trận thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng bằng một chiến thắng trước West Ham. Ảnh: Internet.

Đội bóng thi đấu yếu kém, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là HLV. Andre Villas-Boas hiểu rõ áp lực thành tích đè lên đầu chiến lược gia của một đội bóng tại Anh là như thế nào khi ông đã từng bị Chelsea sa thải mùa trước vì không đạt được kỳ vọng của ông chủ đội bóng Roman Abramovich. Nếu như không đưa Tottenham vượt lên trên bảng xếp hạng trong thời gian tới, số phận chiếc ghế của Villas-Boas tại White Hart Lane sẽ trở nên nguy hiểm.

Vì vậy, nhiệm vụ giành chiến thắng trước West Ham là rất quan trọng. Đội bóng cùng thành phố đang là đội trực tiếp xếp trên Tottenham 1 bậc, và nếu đánh bại được đối thủ trên sân nhà, Gà Trống có thể thu hẹp được khoảng cách với các đội nhóm trên khi vòng này cả Everton, Arsenal đều hòa, còn Chelsea sẽ phải quyết đấu với Man City ở trận đấu cùng giờ với trận Tottenham - West Ham.

Ở trận đấu này, Tottenham sẽ thi đấu mà không có tiền đạo Emmanuel Adebayor, người đã bị thẻ đỏ ở vòng trước tại Emirates. Các cầu thủ đang bị chấn thương là Younes Kaboul, Benoit Assou-Ekotto vẫn chưa hồi phục. Scott Parker thì đã quay trở lại tập nhẹ nhưng trận đấu này có lẽ là quá sớm để tiền vệ người Anh đối đầu với đội bóng cũ. Bên phía West Ham, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền vệ công Yossi Benayoun, người đang được cho mượn từ Chelsea, vì một chấn thương đầu gối.

Spurs được chơi trên sân nhà, nên chỉ có một chiến thắng mới có thể làm hài lòng các cổ động viên và ban lãnh đạo của đội bóng này. Với áp lực đè nặng, hãy cùng chờ xem Villas-Boas sẽ làm gì để vượt qua thử thách mang tên West Ham tại White Hart Lane sắp tới.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Walker, Caulker, Dawson, Vertonghen; Dembele, Sandro; Lennon, Dempsey, Bale; Defoe

West Ham: Jaaskelainen; O’Brien, Reid, Tomkins, McCartney; Noble, Nolan, O’Neil, Maiga; Diame; Carroll

Kết quả và lịch thi đấu vòng 13 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 24/11

Sunderland 2 - 4 West Bromwich Albion
Everton 1 - 1 Norwich
Manchester United 3 - 1 QPR
Wigan 3 - 2 Reading
Stoke 1 - 0 Fulham

Ngày 25/11

Aston Villa 0 - 0 Arsenal

20h30
Swansea - Liverpool

22h00
Southampton - Newcastle United

23h00
Tottenham - West Ham
Chelsea - Manchester City
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục