23h00 ngày 25/06, Xứ Wales vs Bắc Ireland: Cho những lần đầu tiên

08:49 Thứ bảy 25/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sự hiểu nhau quá rõ về lực lượng và lối chơi cũng như tính chất quan trọng của trận đấu sẽ khiến hai đội chơi rất thận trọng đêm nay.

Wales đụng Bắc Ireland ở vòng 16 đội. Ảnh: Internet.

Vòng knock out EURO 2016 (16 đội)

Đội thắng sẽ gặp Hungary gặp Bỉ ở tứ kết

Địa điểm: Sân PARC DES PRINCES (PARIS)

"Chúng tôi có thể vô địch EURO," ngôi sao sáng nhất Xứ Wales, Gareth Bale. Phấn khích sau những màn trình diễn ấn tượng và ngôi đầu ở bảng B, có vẻ cầu thủ của Real Madrid đang cao hứng. Xứ Wales đúng là đã chiếm ngôi đầu bảng B (vượt mặt Anh), nhưng sự tự kiêu thái quá của họ khiến nhiều người lo lắng.

Đúng là Xứ Wales có thể được coi là ngựa ô của giải năm nay, nhưng để nâng tầm ứng cử viên vô đich, e là hơi khó. Chỉ Aaron Ramsey và Bale - hai ngôi sao duy nhất đạt trình độ thế giới là không đủ. Xứ Wales vẫn thiếu một trục dọc đủ mạnh để có thể đương đầu với những đội bóng mạnh nhất thế giới. Trong mắt những người khắt khe, EURO giờ mới thực sự bắt đầu, với 16 đội mạnh nhất.

Ngoại trừ Joe Allen chơi tốt, cả Ashley Williams hay Robson-Kanu, hai cầu thủ quan trọng còn lại trong trục xương sống của Wales đều đang thể hiện phong độ thất vọng. Và đó là nỗi lo. Được đánh giá cao hơn, Xứ Wales chắc chắn sẽ chơi tấn công. Nhưng họ vẫn chưa gặp một đội nào chơi "tử thủ" từ đầu giải, điều mà Bắc Ireland nhiều khả năng sẽ làm đêm nay.

May cho họ là Bắc Ireland có lẽ cũng chỉ là đội ngang tầm Slovakia. Họ thua hai trận dễ dàng trước Ba Lan và Đức, nhưng gây bất ngờ khi hạ Ukraine. Đêm nay, với tính chất của 1 trận đấu knock-out, việc họ chơi tử thủ là điều hiểu được.

"Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi," HLV Michael O'Neill của Bắc Ireland nói. BỊ đánh giá thấp hơn, đừng hy vọng họ sẽ chơi cởi mở.

Hàng phòng ngự của Bắc Ireland đang là điểm sáng của họ. Với những ngôi sao chinh chiến tại Premier League nhiều năm như McAuley hay J.Evans, các bài tấn công đơn giản theo kiểu lật cánh đánh đầu hay nhồi bổng sẽ không là trở ngại. Họ chỉ bị khoan thủng bởi những miếng đánh trung lộ hay đập nhả biến ảo, điều mà Đức đã làm rất tốt (nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng).

Lực lượng:

- Hai đội không có sự vắng mặt đáng kể nào vì chấn thương.

Những cầu thủ sẽ vắng mặt ở tứ kết nếu nhận thẻ vàng đêm nay:

- Wales: Vokes, Davies

- Bắc Ireland: Cathcart, Dalas, J Evans, Ward

Thống kê đáng chú ý;

- Wales đã bất bại trong 8 trận gần nhất gặp Bắc Ireland (kể từ 1980).

- Vào tháng 3 năm nay, hai đội hòa nhau 1-1 trong trận giao hữu.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Wales: Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor; Allen, Ledley; Ramsey, Bale; Robson-Kanu.

Bắc Ireland: McGovern; Hughes, McAuley, Cathcart, J Evans; Baird, Davis, Norwood, Ward, Dallas; Lafferty.

Dự đoán: Wales 1-0 Bắc Ireland

NT | 08:01 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục