23h00 ngày 20/10, Real Madrid - Celta Vigo: Trọng trách trên vai người Bồ

23:49 Thứ sáu 19/10/2012

Đang lúc khó khăn khi phải đeo bám các đội xếp trên ở La Liga, Real Madrid lại gặp khủng hoảng chấn thương do tác động của "virus Fifa". Điều đó khiến tình thế của binh đoàn Hoàng gia đã khó nay càng khó hơn. Đối thủ Celta Vigo lần này tuy không được đánh gia cao nhưng họ cũng từng giành đến hai chiến thắng tại Bernabeu trong quá khứ. Đây là lúc Mourinho thể hiện tài dùng người của ông.

Đợt triệu tập về đội tuyển quốc gia lần thứ hai trong mùa giải này đã gây không ít khó khăn cho Real Madrid. Từ các trận đấu khắp nơi trên thế giới, hung tin được báo về tổng hành dinh Santiago Bernabeu một cách liên tục. Đa đạng các loại chấn thương đã biến màu trắng tinh tươi của câu lạc bộ Real Madrid chẳng khác nào cái bệnh viện giữa thủ đô hoa lệ. Bài toán nhân sự cần một ông thầy đủ cao tay để giải quyết.

Trọng trách ở Real Madrid nằm trên vai những người Bồ. Ảnh: Getty

Mấu chốt nằm ở chỗ đa phần chấn thương rơi vào hàng thủ khi Marcelo bị gãy chân, Alvaro Arbeloa dính chấn thương dây chằng, Fabio Coentrao gặp vấn đề ở háng. Tất cả đều khó lòng tham dự trận đấu với Deportivo vào khuya tối nay. Bên cạnh đó, những Khedira, Varane, Benzema và Higuain đang ngày đêm miệt mài tập luyện cho quá trình hồi phục. Không chắc chắn ai trong số này sẽ kịp góp mặt trong danh sách thi đấu tại Bernabeu.

Trọng trách trên băng ghế chỉ đạo khiến dư luận xoay tầm ngắm vào huấn luyện viên Mourinho. Ông thầy người Bồ cần có phương án thay thế và sử dụng người đúng nơi đúng chỗ để tạm lời lắp vào khoảng trống mà các vị trí khó có thể góp mặt. Gánh nặng trên sân lúc này dồn hết lên vai Ronaldo, một người Bồ khác, khi anh vẫn sẽ làm nhiệm vụ mang chiến thắng về cho Real Madrid nhưng sẽ áp lực hơn rất nhiều.

Celta Vigo cũng không khá hơn là mấy với vài cầu thủ chấn thương nhưng có điều dàn cầu thủ được chiêu mộ hồi đầu giải vẫn có thể đảm đương hết các vị trí còn thiếu. Thành tích sân khách của Celta Vigo không được tốt khi họ toàn thua mỗi khi xa nhà. Lần đến sân Bernabeu vào đêm nay buộc các cầu thủ đội khách phải nhớ về hai lần từng giành được ba điểm trên mảnh đất này để cố gắng tái lập thành tích tuyệt vời đó. Hi vọng được đặt lên vai các học trò của huấn luyện viên Paco Herrera.

* Dự đoán: 1 - 0

* Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Albiol, Nacho, Essien, Alonso, Callejon, Modric, Ronaldo, Higuain.

Celta Vigo: Varas, Mallo, Cabral, Tunez, Lago, Oubina, Insa, Fernandez, Park, Krohn-Dehli, Aspas.

Lịch thi đấu Vòng 8 La Liga:

20/10/2012
21h00: Málaga - Real Valladolid
23h00: Real Madrid - Celta de Vigo

21/10/12
01h00: Valencia - Athletic Club
03h00: Deportivo - Barcelona
17h00: Getafe - Levante
21h00: Espanyol - Rayo Vallecano
22h50: Granada - Real Zaragoza

22/10/12
00h45: Osasuna - Real Betis
02h30: Real Sociedad - Atlético Madrid

23/10/12
02h30: Sevilla - Mallorca

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục