23h00 ngày 19/6, bảng C, Colombia vs Bờ Biển Ngà: Khi 'voi' gãy ngà

15:01 Thứ năm 19/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đều có được 3 điểm trong ngày đầu ra sân, mục tiêu của cả Colombia lẫn Bờ Biển Ngà chính là ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, xét về sự gắn kết, Colombia đang là đội có phần cân bằng hơn, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ chiếm ưu thế trong 90 phút đêm nay.

Địa điểm: Nacional, Brasilia
Thời gian: 23h00 (17h, giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Tỷ lệ châu Âu: Colombia 2.14, Hòa 3.29, Bờ Biển Ngà 3.59
Tỷ lệ châu Á: 1.86 – 0 : 1/4 – 2.08

Với màn trình diễn trong ngày đầu ra sân, Colombia đã bộc lộ sức mạnh đáng sợ. Từ yếu tố chiến thuật cho đến nhân tố con người. Dù Brazil không phải sân nhà, nhưng người ta đã thấy Colombia đã nhập cuộc không có gì gọi là bỡ ngỡ. Có lẽ vốn là một quốc gia tại Nam Mỹ nên phần nào Colombia đã quá quen với điều kiện tự nhiên nơi đây nên đã giúp họ vào trận với tâm lý thoải mái.

Trong chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp, Colombia dù chơi với sơ đồ chiến thắng 4-2-3-1, tuy nhiên bộ đôi hậu vệ biên của họ có xu hướng dâng lên rất cao và điều này đã giúp đội bóng Nam Mỹ có bàn ngay ở phút thứ 5 nhờ công của Pablo Armero.

Colombia nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Bờ Biển Ngà. Ảnh: Internet.

3 điểm đầu tay mà Colombia sẽ là thiếu sót nếu không kể đến chiến thuật cực kỳ hợp lý của HLV Pekerman, ông chủ động giảm nhịp trận đấu và nhường bóng cho đối thủ, tuy nhiên miếng đánh phòng ngự phản công này đã mang về thêm 2 bàn, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho Colombia.

Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Radame Falco một cách đáng tiếc, nhưng Colombia vẫn đang cho thấy sự cân bằng. Ở cả 3 tuyến, Los Cafeteros có sự hiện diện của những cái tên chất lượng như Jackson Martinez, Teofilo Gutierrez trên hàng công, tuyến giữa có sự phục cụ của tiền vệ thi đấu rất sáng tạo James Rodriguez.

James Rodriguez trong trận đấu trước Hy Lạp có tổng cộng 90 lần chạm bóng và là trung tâm mọi đường lên bóng của Colombia, dù mới 22 tuổi, nhưng cú cứa lòng ấn định tỷ số đã hứa hẹn sự tỏa sáng của cầu thủ đang khoác áo Monaco tại World Cup năm nay.

Với Bờ Biển Ngà, giống như Colombia khi vẫn giành được 3 điểm ở trận đấu đầu tiên ra sân. Nhưng cái cách chiến thắng của họ không hoàn toàn thuyết phục, thậm chí còn bị đội bóng châu Á vượt lên dẫn trước. Mãi đến khi, Drogba vào sân tình hình của đội bóng châu Phi mới được cải thiện, qua đó giúp họ có được 2 chiến thắng chớp nhoáng.

Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó để Bờ Biển Ngà có thể khiến một Colombia tràn trề sức sống giành ngôi nhất bảng. Nhất là hàng trung vệ của đội bóng châu Phi không phải là những người giỏi xoay sở khi Bamba cao lớn nhưng chậm chạp còn Zokora đã cao tuổi, có thể đây sẽ là điểm chết mà HLV Pekerman sẽ tận dụng trong 90 phút đêm nay.

Dự đoán: 2-1

Thông tin thú vị:

 Bờ Biển Ngà thắng 4/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất. Trên sân khách Bờ Biển Ngà thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

Tỷ lệ châu Á: Bờ Biển Ngà thắng 4/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất, đá sân khách Bờ Biển Ngà thắng kèo châu á 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.

Tỷ lệ trên dưới: 8/10 trận và 4/5 trận gần nhất của Bờ Biển Ngà có trên 2 bàn thắng; Trên sân khách Bờ Biển Ngà nổ TÀI 9/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina – Armero, Zapata, Yepes, Zuniga – Guarin, Aguilar, Ibarbo, Rodriguez, Cuadrado – Gutierrez.

Bờ Biển Ngà: Barry – Djakpa, Bamba, Zokora, Aurier – Tiote, Die, Gervinho, Y.Toure, Kalou – Bony.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục