23h00 ngày 17/03, Wigan vs Newcastle: Không có khái niệm "Sợ"

10:34 Chủ nhật 17/03/2013

Nếu Newcastle hành quân đến sân DW và nghĩ rằng, phong độ cùng những kết quả khá tốt của họ trong thời gian gần đây là điều khiến Wigan phải sợ thì họ đã lầm...

Đội chủ nhà tuy đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng họ không để khái niệm “sợ hãi” tồn tại trong suy nghĩ của mình. Bởi HLV Roberto Martinez và các học trò biết rằng, nếu sợ, họ sẽ đánh mất mình, đánh mất 50% cơ hội chiến thắng và giành giật điểm số cho sự tồn vong tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.


Chính với cách nghĩ và quyết tâm đó đã và đang giúp cho Wigan có được mạch trận không tệ trong năm 2013 này. Tính từ khi bước sang năm mới, đội bóng chủ sân DW chỉ để thua 4/13 trận, trong đó có 3 thất bại trước các đối thủ rất mạnh là Manchester United, Chelsea và Liverpool.

Tất nhiên, nếu tính riêng tại Premier League, Wigan chưa cải thiện được nhiều, hiện tại họ cũng chỉ mới thắng 1 trận kể từ đầu năm. Thật lạ là các học trò của Martinez lại là bộ mặt hoàn toàn khác ở FA Cup - giải đấu mà họ thắng 4 trận liên tiếp gần đây để giành quyền vào bán kết. Đáng nói là trận thắng 3-0 ngay trên sân Everton ở tứ kết.

Vấn đề là Martinez cần biến sự hưng phấn ở FA Cup thành động lực và hiệu quả ở Premier League, bởi chặng đường không còn dài nữa để họ tích luỹ điểm cho mục tiêu trụ hạng.

Gặp Newcastle vào thời điểm này có thể là không may với Wigan, nhất là khi Chim ác là đang có phong độ và sự hưng phấn không khác gì họ nhờ những điểm số đưa họ lên vị trí thứ 13 hay lọt vào tứ kết Europa League.

Mặc dù vậy, như đã nói, ngoài việc đội chủ nhà sẽ “nghênh chiến” bằng tinh thần cao nhất, các vị khách đến từ vùng Đông Bắc nước Anh lại gặp tổn thất với chấn thương của Hatem Ben Arfa (có thể nghỉ đến cuối mùa), bên cạnh thành tích rất tệ mỗi khi rời xa sân nhà St James Park - chỉ giành 8 điểm (thắng 1) trong 14 trận. Vì thế, khả năng 1 điểm ở lại là không nhỏ, nhất là gần thời gian này năm ngoái, Wigan đã thắng đến 4-0 ở DW.

Dự đoán: 1-1


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Wigan: Al-Habsi; Scharner, Caldwell, Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Maloney, Kone, Di Santo.

Newcastle: Elliot; Debuchy, Yanga-Mbiwa, Taylor, Santon; Cabaye, Tiote; Gouffran, Sissoko, Gutierrez; Cisse.
Tiêu Dao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục