23h00 ngày 15/02, Arsenal vs Middlesbrough: Lấy Man City mà làm gương

08:20 Chủ nhật 15/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Middlesbrough từng xuất sắc đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad. Bởi thế, Arsenal có nhiều lí do để cẩn trọng trong trận đấu ở vòng 5 FA Cup đêm nay.

Cách đây chừng nửa tháng, Middlesbrough đã gây sốc khi loại nhà ĐKVĐ nước Anh ra khỏi giải đấu có truyền thống lâu đời nhất châu Âu. Đó là trận đấu mà Middlesbrough chơi với đấu pháp đầy hợp lý. Không chỉ phong tỏa tốt những ngôi sao đẳng cấp thế giới của đội chủ sân Etihad, họ còn có những pha phản công sắc sảo để có 2 bàn thắng khiến thầy trò HLV Manuel Pellegrini dừng bước trong ê chề.

Hôm nay, Middlesbrough có quyền tự tin dù phải hành quân đến Emirates. Nên nhớ lối đá của họ thực sự là khắc tinh của các Pháo thủ. Lịch sử cũng cho thấy Arsenal luôn gặp khó khi đụng Middlesbrough với 2 chiến thắng, 4 hòa, 2 thua trong 8 lần đụng độ gần đây nhất. Về phong độ, Middlesbrough gây ấn tượng mạnh khi có 10 trận bất bại liên tiếp tại mọi trận, toàn thắng ở 6 trận gần nhất.

Dĩ nhiên, Arsenal vẫn là đội ở chiếu trên. Trong 8 trận gần nhất, Pháo thủ thắng đến 7. Những thay đổi về lối chơi khiến họ thực sự đáng sợ. Từ một đội bóng vốn nổi tiếng với phong cách tấn công quyến rũ, đội chủ sân Emirates đã chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công và thu lại hiệu quả.

Dù Wilshere, Ramsey lẫn Arteta đều đang phải dưỡng thương; Arsenal vẫn rất mạnh khi sở hữu những Welbeck, Cazorla, Oezil, Rosicky, Giroud đang có phong độ tốt.

Khi đã bị loại ở League Cup và hết hy vọng ở Premier League, thầy trò HLV Arsene Wenger có lẽ chỉ còn FA Cup là đấu trường để tìm kiếm danh hiệu cho mình. Hãy chờ họ chứng tỏ bản lĩnh của một ứng cử viên sáng giá trong cuộc so tài đêm nay.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Rosicky, Coquelin – Welbeck, Cazorla, Oezil – Giroud.

Middlesbrough (4-4-1-1): Mejias – Fredericks, Gibson, Omeruo, Friend – Bamford, Clayton, Leadbitter, Adomah – Tomlin – Kike.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục