23h00 ngày 09/11, Swansea vs Arsenal: Không thay súng xịn, đừng mơ săn thiên nga

10:00 Chủ nhật 09/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Arsenal cần thực hiện những sự thay đổi về nhân sự nếu muốn giành được 3 điểm trong chuyến làm khách tới Xứ Wales chạm trán Swansea tối nay.

Địa điểm: Sân Liberty (Xứ Wales
Thời gian: 23h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: 3.55, 3.40, 2.13
Tỷ lệ châu Á: Swansea 2.125, 1/4: 0, Arsenal 1.775

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Arsenal bị đứt đoạn khi để Anderlecht chia điểm ngay tại pháo đài Emirates ở Champions League hồi giữa tuần. Dù đó là một kết quả hoà, nhưng không khác nào cái tát vào niềm kiêu hãnh của Arsenal. Đáng nói, trận hoà 3-3 đó chỉ ra cho nhiều lỗ hỏng “Pháo thủ” đang gặp phải lúc này.

Hàng thủ Arsenal phải hứng chịu không ít búa rìu dư luận khi để mất 3 điểm ở Emirates trước Anderlecht. Tuy nhiên, chuyên trang Squawka lại phân tích sai lầm thuộc về tất cả các cầu thủ, bởi họ thi đấu chểnh mảng và không có sự điều chỉnh nhân sự hợp. Theo đó, đội bóng cần thực hiện 3 sự thay đổi về nhân sự khi đá với Swansea.

Đầu tiên, vị trí trung vệ do Nacho Monreal cần được thay thế. Trong bối cảnh lực lượng Arsenal bị dạt mỏng vì chấn thương, Nacho từ một hậu vệ cánh phải vào vai trung vệ. Trong vai trò này, hậu vệ người Tây Ban Nha chơi không tốt và có phạm lỗi khiến đội nhà chịu quả phạt đền trong tình huống Anderlecht rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Theo đó, Calum Chambers nên được đẩy vào trung tâm hàng thủ, còn Hector Bellerin đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Trong trường hợp Wenger tung ra sân đội hình như vậy, Arsenal sẽ có một hàng thủ trẻ trung, nhưng các vị trí được xếp đúng với sở trường. Điều này có thể tạo ra một sự ổn định và chắc chắn.

Kế đó, vị trí của tiền vệ đánh chặn của Mathieu Flamini cũng cần được xem xét lại. Cầu thủ người Pháp vào sân để thay Mikel Arteta dính chấn thương ở trận vừa qua, song lại không tạo ra tầm ảnh hưởng trong lối chơi của đội. Khả năng cầm trích trận đấu đáng thất vọng của Flamini khiến Arsenal phải thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà.

Ngoài ra, khả năng điều tiết và thu hồi bóng của Flamini cũng không nổi bật sau khi Arsenal để thủng lưới bàn đầu tiên. Khi Arteta có mặt trên sân, tỷ lệ chuyền bóng của anh là 93%, còn Flamini là 86%. Ngoài ra, Flamini thời gian gần đây cũng sa sút phong độ và thường mắc sai lầm trong các trận gặp Manchester City, Tottenham, và Hull.

Chính sự bấp bênh của tiền vệ người Pháp khiến Arsenal không có một tuyến giữa vững chắc. Từ hàng ghế chỉ đạo, HLV Arsene Wenger với tài cầm binh lão làng hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, ông lại không còn sự lựa chọn nào tối ưu hơn Mathieu Flamini khi những quân bài tốt nhất đều đang nhập viện.

Sau cùng, vai trò kiến thiết lối chơi của Santi Cazorla bị đặt dấu hỏi. Có khả năng, ông Wenger sẽ thay tiền vệ người Tây Ban Nha bằng Theo Walcott trong trận tối nay để tạo ra nguồn sinh khí mới cho Arsenal. Thật vậy, Cazorla thất bại trong việc khoả lấp vào khoảng trống do nhạc trưởng Mesut Oezil, đang dưỡng thương, để lại.

Gặp Anderlecht, lẽ ra Cazorla phải thể hiện đẳng cấp của mình ở khâu giữ bóng trong 30 phút cuối hiệp 2, thời điểm Arsenal dẫn 3-0. Nhưng ngược lại, tiền vệ người TBN chỉ có 6 đường chuyền, trong đó 1 tình huống đến từ pha đá phạt. Chính phong độ nhạt nhoà đó của Cazorla nhiều khả năng khiến anh bị mất suất đá chính về tay Walcott tối nay.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Swansea City: Fabianski; Rangel, Fernandez, Williams, Taylor; Carroll, Ki, Routledge, Sigurdsson, Montero; Bony

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Chambers, Mertesacker, Gibbs; Wilshere, Ramsey, Walcott, Sanchez, Podolski; Welbeck

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục