23h00 ngày 07/08, Mexico vs Nhật Bản: Chờ ánh bình minh ló dạng

09:03 Thứ ba 07/08/2012

Giờ đây, sau trận đại thắng 3-0 trước Olympic Ai Cập, nhiều người đang đánh giá rất cao khả năng giành tấm HCV ở đại hội lần này đối với thầy trò Takashi Sekizuka. Nhưng để làm được điều đó, trước hết họ cần phải vượt qua Olympic Mexico vào tối nay.

Bước đến vòng bán kết, Olympic Nhật Bản đang là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới một lần nào trong cả 4 trận đã đấu. Một thành quả được kết tinh từ lối chơi đầy khoa học và chặt chẽ mà HLV Sekizuka đã nhào nặn trong suốt quãng thời gian qua.

Liệu Olympic Nhật Bản có thể tiếp tục thăng hoa? Ảnh: Internet.

Nói đến Olympic Nhật Bản trong đại hội năm nay, người ta sẽ nhớ ngay đến một lối chơi đầy thực dụng, với việc sử dụng rất nhiều đường chuyền ngắn qua lại ở khu trung tuyến để cố gắng luôn kiểm soát được cục diện của trận đấu ở mức cao nhất có thể. Và khi đối phương bắt đầu để lộ sở hở vì nóng lòng rời vị trí để đoạt bóng, các chiến binh Samurai sẽ lập tức tung ra ngay đòn kết liễu.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, người ta cũng không ít lần chứng kiến HLV Fernando Tena yêu cầu các học trò của mình thực hiện những ý đồ chiến thuật tương tự. Mặc dù vậy, trong lối chơi của Olympic Mexico, khả năng phòng thủ và sức chịu đựng của họ không được nhiều người đánh giá cao bằng Olympic Nhật Bản. Nhưng nếu xét về tốc độ và sự đa dạng trong các đợt lên bóng, cũng như sự tỏa sáng của các cá nhân, thì đại diện đến từ Bắc Mỹ lại là đội có phần nhỉnh hơn.

Bên tám lạng, bên nửa cân, sẽ rất khó để có thể nói trước được đâu sẽ là đội giành được chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên nếu nhìn lại vào thời điểm cách đây 16 ngày, có lẽ người hâm mộ sẽ phần nào mù mờ dự đoán được cục diện của trận đấu này. Vì vào thời điểm đó, trong trận đấu giao hữu trước thềm giải giữa chính Olympic Nhật Bản và Olympic Mexico , phần thắng 2-1 đã thuộc về đại diện của châu Á với các bàn thắng của Higashi và Otsu. Nhưng liệu trong trận tái đấu lần này, thầy trò HLV Sekizuka sẽ lại một lần nữa trở thành những người nở nụ cười sau cùng, hay sẽ "chết" trước những con người giờ đây đã quá hiểu rõ mình?

Thông tin xung quanh trận đấu:

Hai đội đã từng chạm trán nhau trong trận tranh HCĐ tại Olympic 1968, và đội chiến thắng là đại diện của châu Á với tỷ số 2-0.

Olympic Mexico chưa bao giờ giành được bất kỳ một tấm huy chương nào trong môn bóng đá (cả nam lẫn nữ) ở các kỳ đại hội Olympic.

Nhật Bản từng đăng quang tại Asian Games 2010, với đội hình tương tự như trong đại hội lần này mà chỉ để lọt lưới duy nhất một lần.

Đội hình dự kiến:

Olympic Mexico: Corona; Reyes, Jimenez, Mier, Chavez; Enriquez, Salcido; Aquino, Fabian, Dos Santos; Peralta.

Olympic Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, H. Sakai, Yoshida, Suzuki; Ogihara, Higashi, Yamaguchi, Otsu, Nagai; Kiyotake.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục