23h00 ngày 06/10, Chievo vs Sampdoria: Bài toán khó cho Corini

13:00 Thứ bảy 06/10/2012

Lừa bay đã không thể... bay mà ngược lại, thành tích nghèo nàn với 5 trận thua liên tiếp đã thổi bay chiếc ghế của HLV Di Carlo. Chievo buộc phải cầu viện tới Corini. Ngay lập tức, tân HLV này đối diện với bài toán khó mang tên Sampdoria.


Corini chỉ có tiếng khi còn là một cầu thủ. Với vai trò HLV, Corini chỉ trải nghiệm ở Serie B. Đây là lần đầu tiên, vị HLV 42 tuổi này được thử sức ở giải đấu cao nhất Italia.

Vấn đề của Chievo lúc này nằm ở cả hàng công lẫn thủ. Sau 6 trận, họ thủng lưới tới 13 bàn, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại Serie A. Thêm vào đó, hàng công lại quá cùn với chỉ 4 bàn thắng sau 6 trận và chỉ trên Cagliari với 3 bàn. Rõ ràng, Corini sẽ không thể cùng lúc giải quyết được 2 vấn đề ngay lúc này. Có lẽ, cấp bách và cần thiết nhất chính là ổn định lại hàng thủ. "Không thủng lưới rồi mới nghĩ tới những chiến thắng", như chính phát biểu của HLV Corini.

HLV Corini không có nhiều chất liệu để hy vọng có trận ra mắt suôn sẻ. Nhưng dù sao Lừa bay cũng được chơi trên sân nhà. Đây là động lực tích cực nhất đối với tân HLV Corini cũng như các học trò. Tuy nhiên, Sampdoria không phải là tay mơ. Đội khác có sự khởi đầu khá chắc chắn và vị trí thứ 5 trên BXH đã phản ánh điều đó. Sự chững lại của họ trong thời gian vừa qua là do chân sút Maxi Lopez bị treo giò (3 trận). Bây giờ, Maxi Lopez trở lại và đây cũng là mục tiêu mà Chievo cần phải khóa chặt.

DỰ ĐOÁN: 1-1


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chievo: Sorrentino; Sardo, Papp, Dainelli, Dram; Vacek, L.Rigoni, Hetemaj; M Rigoni; Cruzado, Thereau.
Sampdoria: Romero; Berardi, Rossini, Costa, Poulsen; Obiang, Munari, Maresca; Maxi Lopez, Estigarribia, Krsticic.
Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục