22h30 ngày 8/4, Hamburg vs Bayer Leverkusen: Thay tướng đổi vận

13:28 Chủ nhật 08/04/2012

Bayer Leverkusen đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong nhiều năm trở lại đây. Để cải thiện tình hình, BLĐ Leverkusen mới đây đã buộc HLV Robin Dutt phải thôi việc để nhường chỗ cho cựu hậu vệ CLB Liverpool Sami Hyypia. Chưa biết đó có phải là quyết định sáng suốt hay không, nhưng rất có thể đêm nay Sami Hyypia sẽ giúp Leverkusen cắt được chuỗi 4 trận thua liên tiếp.

Có vẻ như vận may đã mỉm cười với Sami Hyypia khi ngay ở trận đấu đầu tiên trên cương vị mới đội bóng của ông chỉ phải chạm trán với một đối thủ khá dễ chịu mang tên Hamburg. Giống như Bayer Leverkusen, thành tích của Hamburg trong thời gian qua cũng rất tồi, đội bóng này chỉ thắng nổi 1/7 trận gần đây và hiện chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ “ đúng 1 điểm.

Bayer Leverkusen (áo sậm) đã để thua 4 trận liên tiếp

Ở vòng đấu trước, Hamburg mới đánh bại Kaiserlautern với tỷ số tối thiểu ngay trên sân đối phương để chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Chiến thắng ấy là liều doping tinh thần rất cần thiết với thầy trò tân HLV Thorten Fink, nhưng suy cho cùng thì nó cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa vì đối thủ của Hamburg quá yếu. Nên nhớ, Kaiserlautern mới giành được có 20 điểm sau 29 vòng, đội bóng này đang xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH và gần như chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay với Bundesliga sau mùa giải năm nay.

So với Kaiserlautern thì Bayer Leverkusen là thử thách lớn hơn rất nhiều. Nếu như Kaiserlautern đã tỏ ra buông xuôi thì tình thế hiện nay không cho phép Bayer Leverkusen sẩy chân thêm một lần nào nữa. Với việc không thu được điểm nào ở 4 vòng đấu vừa qua, nếu Werkself tiếp tục gục ngã trước Hamburg thì đội bóng này sẽ chạm tới kỷ lục buồn của chính họ (toàn thua cả 5 trận).

Tất nhiên là Leverkusen không muốn vươn tới cái cột mốc đáng quên đó, quan trọng hơn là họ cần phải nhanh chóng đứng dậy nếu còn muốn được dự Europa League mùa sau. Chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đang sa sút trầm trọng như Hamburg, chắc chắn Leverkusen sẽ cố gắng tận dụng tối đa cơ hội này để tích lũy thêm điểm số bởi họ đang phải cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt đối thủ như Stuttgart, Werder Bremen, Hannover 96 hay Wolfsburg trong cuộc đua nhằm có được tấm vé tham dự Europa League 2012/2013.

Trước chuyến hành quân tới Imtech – Arena, các vị khách đón nhận tin vui là tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Michael Ballack đã sẵn sàng trở lại. Ballack giờ đã lớn tuổi nhưng vẫn giữ được vai trò quan trọng ở Leverkusen, bằng chứng là trong 7 trận cầu thủ 35 tuổi này vắng mặt kể từ đầu mùa thì các nhà Á quân Bundesliga để thua tới 4.

Việc BLĐ Bayer Leverkusen thay tướng, sự trở lại của Ballack cùng cái duyên của Werkself mỗi khi đối đầu với Hamburg là những lý do khiến các CĐV đội khách có thể sửa soạn ăn mừng sau trận đấu tối nay. Được biết, Hamburg đang là đội bóng có thành tích sân nhà tệ thứ 2 ở Bundesliga chỉ sau có Kaiserslautern (thua 7/14 trận), ở mùa giải năm nay họ cũng chưa bao giờ giành được 2 trận thắng liên tiếp. Trước một đối thủ yếu ớt như thế, nhiều khả năng Leverkusen sẽ thu được kết quả có lợi ngay tại Imtech – Arena, qua đó nâng số trận bất bại của mình khi đối đầu với Hamburg lên con 6.

Thông tin lực lượng

Hamburg: Mickel, Besic, Diekmeier, Labus , Stepanek , Sternberg, H. Behrens, Bertram, Castelen, Ingreso, Nagy, Rincon, Sala, Tavares vắng mặt, Guerrero, Kacar bị treo giò.

Bayer Leverkusen: Corluka, da Costa, Schwaab, L. Bender , Sam không đá.

Đội hình dự kiến

Hamburg: Drobny - Bruma, Mancienne, Westermann, Aogo - Jarolim, Skjelbred - Ilicevic, Jansen - Petric, Berg.

Bayer Leverkusen: Leno - Castro, Toprak, M. Friedrich, Kadlec - Reinartz, Rolfes - Renato Augusto, Schürrle - Kießling, Derdiyok.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục