22h00 ngày 30/3, Man City vs Newcastle: Động lực nào cho Man xanh?

10:20 Thứ bảy 30/03/2013

Không lâu trước khi vòng 31 Premier League cận kề, HLV Roberto Mancini phải đau đớn thừa nhận cơ hội vô địch đã không còn với Man City. Vậy, liệu sẽ còn động lực nào cho họ trong phần còn lại của mùa này?

Kém Man United đến 15 điểm, có thể nói đội chủ sân Etihad đã có thể ngậm ngùi với thân phận của một nhà cựu vô địch. Như lời HLV Mancini phát biểu: "Cuộc đua đến ngôi vô địch đã kết thúc, nhưng điều này không làm thay đổi bất cứ điều gì."

"Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất của mình từ bây giờ cho đến khi kết thúc mùa bóng. Mọi đội bóng hàng đầu dù cho không thể vô địch vẫn sẽ chơi tốt để giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại."
Có lẽ đây cũng là tinh thần của Man City trong 9 trận còn lại của mùa này, chiến đấu vì danh dự, vì đẳng cấp của một đội bóng lớn.


Tinh thần của Man xanh đang suy yếu, nhưng bù lại, họ sẽ đón chào hàng loạt sự trở lại của trụ cột ở cả 3 tuyến là thủ quân Kompany, Yaya Toure và Aguero. Bộ 3 này cùng với Joe Hart, David Silva, Carlos Tevez đã sa sút ít nhiều so với mùa trước nhưng vẫn là những cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng phải thèm muốn.

Newcastle đã giành thắng lợi ở 4 trong 7 trận đấu cuối cùng để leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Như vậy, Chích chòe xem đã chắc suất trụ hạng và cũng không còn mục tiêu nào ở trận cầu đêm nay. Theo đó, chấn thương của những Haidara, Hatem Ben Arfa, Fabricio Coloccini , Tim Krul, Haris Vuckic, Ryan Taylor, Davide Santon và Mathieu Debuchy không phải là vấn đề quá lớn với HLV Alan Pardew.

Thành tích đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ Man City. Mùa trước, họ hầu như cầm chắc ngôi vô địch sau chiến thắng ngay tại sào huyệt St James' Park của đối thủ và bất bại suốt 12 lần chạm trán gần nhất, trong đó có tới 10 lần chiến thắng. Newcastle, ngược lại, chưa biết đến mùi vị chiến thắng trên sân Man City kể từ tháng 9/2000. Hơn nữa, mùa này, Newcastle thi đấu khá tệ khi phải xa nhà và chỉ mới kiếm được vỏn vẹn 8 điểm khi không được chơi ở St James' Park.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, K.Toure, Kompany, Clichy; Y.Toure, Barry; Silva, Tevez, Milner; Dzeko.

Newcastle: Elliot; Debuchy, Yanga-Mbiwa, Taylor, Santon; Tiote, Gutierrez; Marveaux, Sissoko, Gouffran; Cisse.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 31:

Ngày 30/03

19h45

Sunderland vs Manchester United

22h00

Manchester City vs Newcastle
Southampton vs Chelsea
Wigan vs Norwich City
West Ham vs West Bromwich
Swansea vs Tottenham
Arsenal vs Reading

Ngày 31/03

00h30

Everton vs Stoke City

19h30

Aston Villa vs Liverpool

Ngày 02/04

02h00

Fulham vs QPR
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục