22h00 ngày 30/09: St.Etienne vs Reims: Xanh mặt với quỷ xanh

09:55 Chủ nhật 30/09/2012

St.Etienne - Reims, cuộc chiến giữa hai đội bóng đang sở hữu tổng cộng 16 chức vô địch Ligue 1 (St.Etienne 10, Reims 6). Nhưng đó là quá khứ xa xăm, còn hiện tại thì ngược lại hoàn toàn. St.Etienne mấy mùa gần đây chỉ quanh quẩn ở giữa BXH Ligue 1, còn Reims thậm chí mùa này mới trở lại giải đấu cao nhất nước Pháp sau 33 năm.


Nhưng chính Reims đã mang đến bất ngờ khi vươn lên thứ 5 trên BXH sau 6 vòng đầu tiên với 3 thắng, 1 hòa, 2 thua. Tiếc là sự hưng phấn của họ đã bị dập tắt sau trận thua Troyes tại Cúp LĐ hồi giữa tuần, cho dù HLV Fournier đã tung ra lực lượng gần như mạnh nhất. Thất bại này rất có thể sẽ là bước ngoặt kéo đội bóng miền Tây nước Pháp trở về mặt đất. Dẫu sao Reims vẫn mang đầy điểm yếu của một tân binh, đó là kinh nghiệm và thực lực đều yếu. Cầu thủ được xem là giỏi nhất của họ, đội trưởng Tacalfred, thậm chí mới chỉ quen chơi ở các hạng dưới suốt chục năm qua.

St.Etienne đứng dưới Reims 5 bậc nhưng họ được đánh giá cao hơn nhiều đội khách. Với lực lượng khá mạnh gồm những Perrin, Guilavogui, Aubameyang, Clement, Quỷ xanh đủ sức cạnh tranh vé dự Europa League. Màn khởi đầu của họ không thực sự tốt (7 điểm/6 vòng) nhưng vẫn có dấu ấn với những chiến thắng tưng bừng trước Brest (4-0) hay Bastia (3-0). St.Etienne cho thấy họ rất giỏi bắt nạt những đối thủ yếu ở Ligue 1. Reims là đối thủ như vậy khi họ thua 17 hòa 5/22 chuyến làm khách gần đây trong khuôn khổ Ligue 1.

DỰ ĐOÁN: 2-0


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

St.Etienne: Ruffier, Mignot, Ghoulam, Bayal, Clement, Lemoine, Guilavogui, Hamouma, Perrin, Aubameyang, Gradel.
Reims: Agassa, Tacalfred, Mandi, Weber, Souare, Glombard, Krychowiak, Devaux, Rigonato, Ca, Courtet.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục