22h00 ngày 29/03, Espanyol vs Barcelona: Hồi sinh mạnh mẽ

11:45 Thứ bảy 29/03/2014

(BongDa.com.vn) – Barcelona đã trải qua những vòng đấu cam go và vỡ òa trong vui sướng khi có liên tiếp các chiến thắng trước kình địch Real và Celta Vigo để lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Vòng đấu thứ 31 này, Barca sẽ có trận derby với Espanyol và mở ra cơ hội không nhỏ để họ tiếp đà hướng đến ngôi đầu.

Việc liên tục rơi điểm khi làm khách trước các đội bóng như Sociedad hay Valladolid đã khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH và từng bị Real bỏ cách đến 4 điểm. Nhưng trận thắng tại El Clasico và việc Real sẩy chân trước Sevilla đã giúp đoàn quân của HLV Tata Martino trở lại cuộc đua.

Trước vòng đấu thứ 31 này , Barca đang xếp thứ 2 kém Atletico đúng 1 điểm. Và cơ hội lên ngôi đầu cho Barca được đánh giá cao vì đội đầu bảng Atletico phải hành quân đến tử địa San Mames của đội xếp thứ 4 Athletic Bilbao. Tỉ lệ rủi ro mất điểm của đoàn quân HLV Simeone là khá cao, do đó Barca phải tận dụng triệt để cơ hội vượt qua Espanyol và chiếm ngôi đầu bảng.

Barca thắng và chờ Atletico "phơi xác" tại San Mames để có ngôi đầu?

Tuy phải làm khách nhưng Barcelona cũng không lấy gì làm xa lạ với đội bóng cùng khu vực Espanyol. Barca tất nhiên hiểu khá rõ đàn em cùng xứ Catalan vì trong đội hình đội chủ nhà trận này có kha khá các gương mặt từng trưởng thành từ ló La Masia danh tiếng, có thể kể đến Manuel Lanzarote, Abraham Gonzalez và Victor Sanchez.

Có thể nói, Barca đang rất khí thế bước vào trận đấu này, thống kê đối đầu của Barca trước Espayol là rất tốt, nhưng đa phần là tại Nou Camp. Lợi thế đôi chút của Espanyol nằm ở sân nhà của họ, khi 8 lần Barca hành quân đến đây thì ‘Gã khổng lồ’ xứ Catalan chỉ giành 3 chiến thắng và nhận đến 5 trận hòa.

Về mặt lực lượng, Barca vừa mất thủ môn chính Victor Valdes dài hạn vì chấn thương. Do đó, Pinto là sự lựa chọn bắt chính trong phần còn lại của mùa giải. Còn lại, tất các các cầu thủ đều sẵn sàng là sự lựa chọn cho HLV Tata Martino. Khó khăn khác có thể kể đến là việc lịch thi đấu khá dày đặc 3 ngày/ trận trong thời gian tới. Do đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải tính toán để thể lực các học trò được đảm bảo, khi mà trận tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Espanyol: Casilla; J.Lopez, Sidnei, Moreno, Fuentes; Stuani, D.Lopez, Sanchez, Pizzi; Garcia, Cordoba

Barcelona: Pinto; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Pedro, Messi, Neymar

Thông tin lực lượng:

Celta Vigo: Torje, Victor Alvarez chấn thương

Barcelona: Valdes, Carles Puyol chấn thương

Lịch thi đấu và kết quả vòng 31 La Liga:

Ngày 29/03
22h00

Espanyol – Barcelona

Ngày 30/03
00h00

Celta Vigo - Sevilla
02h00
Bilbao - Atletico Madrid
04h00
Real Madrid - Vallecano
17h00
Valladolid – Almeria
22h00
Osasuna - Sociedad

Ngày 31/03
00h00

Villarreal – Elche
02h00
Valencia – Getafe

Ngày 01/04
01h00

Granada – Levante
03h00
Betis - Malaga

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục