22h00 ngày 28/11, Barcelona vs Real Sociedad: Nạn nhân tiếp theo

08:33 Thứ bảy 28/11/2015

(TinTheTHao.com.vn) - Khái niệm "bất khả thi" hầu như không tồn tại với Barcelona. Chứng kiến đội chủ sân Nou Camp liên tục thắng như chẻ tre gần đây, có lẽ đã tới lúc người ta nên thốt lên "Ai đó, làm ơn chặn Barcelona lại".

Địa điểm: Sân Nou Camp
Tỷ lệ châu Á: 2.05 0:3 1.85
Tỷ lệ châu Âu: 1.08 12.63 29.12

Luis Enrique đang lèo lái Barcelona đi đúng hướng. Ảnh: Internet.

Trong bài viết trên báo Sport, cây bút J.Mª Casanovas bình luận, Barcelona đang cho thấy sự vô đối ở đấu trường quốc nội. Cuối tuần trước, họ hủy diệt rào cản khó nhằn nhất mang tên Real Madrid với tỷ số thuyết phục 4-0. Chiến thắng đó không chỉ đảm bảo cho Barcelona xây chắc ngôi đầu, mà còn khẳng định Barcelona đang biến La Liga thành sân chơi riêng của họ. Không Messi, Barcelona vẫn sống khỏe nhờ vào Luis Suarez và Neymar.

Nay, họ đã có một Messi lành lặn trở lại. Điều này giúp Barcelona tăng thêm sức mạnh bội phần. Cùng nhau, Messi, Suarez và Neymar trong năm 2015 đã mang về cho CLB 121 bàn thắng. Họ đã và đang tạo ra khái niệm mới về tam tấu trên hàng công. Theo đó, tất cả những bậc tiền bối lúc này đều phải ngã mũ thán phục trước cây đinh ba "MSN". Họ không chỉ xuất sắc với khả năng ghi bàn, mà còn xây dựng được tinh thần tập thể rất cao.

Trước AS Roma, sau khi Suarez và Messi có những bàn thắng, số 10 người Argentina chủ động nhường quyền đá phạt đền cho Neymar. Đây không phải lần đầu tiên các tiền đạo Barcelona chia sẻ tinh thần đoàn kết như vậy. Tuy nhiên, hình ảnh đó nói lên một điều, ở Barcelona, tất cả đều phục vụ đội bóng và không có bất kỳ cái tôi nào lớn hơn lợi ích chung của đội. Với hàng công hoàn hảo như vậy, Barcelona không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.

Thật vậy, thủ thành Szczesny của AS Roma thừa nhận sau trận thua Barcelona 1-6 tại Champions League: "Chúng tôi phải đối mặt với đội bóng đến từ hành tinh khác." Còn hậu vệ người Brazil Maicon thốt lên: "AS Roma thật may vì chỉ thua 6 bàn." Điều này cho thấy để cản bước Barcelona ở thời điểm hiện tại bắt buộc đối thủ cũng phải đến từ hành tinh khác, giống như Szczesny mô tả và đặc biệt có đẳng cấp tiệm cận như họ. Chiếu theo so sánh này, Real Sociedad không phải cái tên xứng tầm với nhà ĐKVĐ La Liga.

Phong độ của Sociedad mùa này rất phập phù, đặc biệt trên sân khác. Trong chuyến đi xa nhà gần nhất, họ thua Las Palmas với tỷ số 0-2. Ngoài ra, trong ba lần làm khách tới Nou Camp gần nhất, Sociedad toàn thua. Dù cho họ từng thắng Barcelona hai lần từ tháng 2/2014 tới nay, nhưng đó toàn các trận đấu diễn ra trên Anoeta. Còn nay, họ phải di chuyển đến Catalan và chạm trán Barcelona, đội chưa từng thua trên sân nhà từ tháng 2/2015 tới nay.

Với Barcelona, rào cản duy nhất khiến họ gặp đôi chút bất lợi trong trận đấu này nằm ở nền tảng thể lực khi vừa phải đá ở Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Luis Enrique đã quá quen thuộc với hoàn cảnh này. Nhưng để đảm bảo binh lực toàn vẹn nhất, HLV Luis Enrique trong buổi tập mới đây đã cho gọi một số cầu thủ trẻ như Sergi Samper, Camara, Aitor và Gumbau từ đội Barcelona B lên tập chung cùng đội 1. Có khả năng, ông thầy người Tây Ban Nha sẽ để những trụ cột xuất phát chính trong 2/3 thời gian rồi tung lính trẻ vào sân.

Dự đoán: Barcelona thắng 4-0

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi,Suárez, Neymar

Real Sociedad (4-2-3-1): Rulli; Elustondo, Gonzalez, Martinez, Berchiche; Illarramendi, Pardo; Bruma, Prieto, Canales; Agirretxe

Thiên Yết | 08:00 28/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục