22h00 ngày 26/12, West Brom vs Manchester City: Dùng tiền đạo 'ảo'; lấy 3 điểm 'thật'

07:49 Thứ sáu 26/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh những tiền đạo như Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic còn đang phải...nghỉ đông vì chấn thương, có khả năng HLV Manuel Pellegrini lại phải sắp xếp đội hình với 'số 9 ảo' trong chuyến khách tới sân The Hawthorns tối nay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa sức mạnh của Manchester City bị suy giảm.

Địa điểm: SVĐ The Hawthorns (Anh)
Thời gian: 22h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: West Brom 6.26, Hoà 4.26 , Man City 1.54
Tỷ lệ châu Á: 1.95 1:0 1.95

Manchester City đang có phong độ rất tốt

Manchester City đã cho thấy dáng dấp một đội bóng lớn mùa này, đặc biệt không phụ thuộc vào cá nhân nào như đúng phát biểu của HLV Manuel Pellegrini. Những diễn biến trên sân Etihad cuối tuần qua là minh chứng rõ nhất cho lời khẳng định trên. Không Aguero, Jovetic lẫn Dzeko, Manchester City vẫn hạ Crystal Palace với tỷ số đậm 3-0.

Đó là trận đấu chiến lược gia Manuel Pellegrini cho thấy tầm nhìn chiến lược rất cao tay. Ông xếp James Milner trong vai trò 'số 9 ảo', theo đó các đường tấn công của Manchester City chủ yếu dựa trên những pha đan bóng ngắn để Silva hay Milner đột nhập vòng cấm địa và sau đó bất ngờ chuyền ngược lại cho tuyến 2 dứt điểm.

Không chỉ vậy, sự biến ảo trong hệ thống của City còn được thể hiện qua cách thay đổi các vị trí trên sân. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, HLV Manuel Pellegrini bố trí Milner dạt biên phải, còn David Silva vào vai trung phong cắm. Ngoài ra, hậu vệ phải Zabaleta cũng thường xuyên được yêu cầu dâng cao tấn công hòng tạo ra tính đột biến.

Như đã biết, từ một tình huống xâm nhập vòng cấm địa, Zabaleta suýt có bàn thắng và kế đó kiến tạo cho David Silva mở tỷ số. Rõ ràng, đây chính là dấu ấn cho thấy Manuel Pellegrini cao tay trong cách thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Chính vì vậy, dù không có tiền đạo nào trong tay, nhưng với bộ não uyên thâm của Pellegrini, họ vẫn rất đáng sợ.

Làm khách tới sân The Hawthorns, nhiều khả năng Manchester City sẽ tiếp tục tin dùng giá trị cũ như khi gặp Crystal Palace để tìm kiếm 3 điểm. Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá rất cao cơ hội giành 3 điểm của đội khách. Hiện tại, Manchester City đang trải qua chuỗi 8 trận toàn thắng liên tiếp, đồng thời để sạch lưới trong 4 trận gần đây.

Trong khi đó, West Brom đang thi đấu thất thường, khi thua 3 trong 5 trận gần nhất. Dù có lợi thế sân nhà, song đội bóng của HLV Alan Irvine dẫn dắt đã thua đến 3 và chỉ thắng 1 từ 25.10 tới nay. Cạnh đó, tiếng nói lịch sử của ngày Boxing Day cũng ủng hộ City, với 5 chiến thắng và chỉ thua 1 trận trong 7 ngày Boxing Day gần nhất. Còn West Brom, họ mới thắng 1, hòa 2 và thua 5.

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

West Brom: Foster, Mcauley, Lescott, Pocognoli, Wisdom, gardner, Morrison, Dorrans, Varela, Sessegnon, Idiye

Manchester City: Hart, Mangala, Demichelis, Kolarov, Zabaleta, Fernandinho, Toure, Navas, Silva, Nasri, Milner

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục