22h00 ngày 26/12, Sunderland vs Man City: Duy trì áp lực

11:44 Thứ tư 26/12/2012

Với việc khoảng cách trên bảng xếp hạng với Man United chỉ còn lại 4 điểm, thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ hướng đến việc tìm kiếm một chiến thắng trước Sunderland trong trận cầu 22 giờ tối nay để duy trì sức ép lên đại kình địch cùng thành phố.

Phải nói rằng Man City đã rất may mắn khi vòng trước họ vượt qua Reading với 1 chiến thắng nghẹt thở vào những phút bù giờ do công của Gareth Barry. Nếu không có bàn thắng kịp thời đó, City vẫn phải nhọc nhằn theo đuổi khoảng cách 6 điểm mà Quỷ Đỏ đã tạo ra với chiến thắng 3-2 tại Etihad. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã dễ thở hơn và Man City cần tập trung để hoàn thành giai đoạn khó khăn của những ngày cuối năm 2012 và đầu năm 2013, với mật độ thi đấu dày đặc.

HLV Roberto Mancini cũng như Sir Alex Ferguson, đều hiểu rất rõ những áp lực của cuộc đua đến ngôi vô địch. Chính Sir Alex đã phải ra một lệnh cấm 'kỳ dị' khi không cho các học trò của mình xem các trận đấu của Man City để tránh bị phân tâm vì những trận đấu của đối thủ. Còn với Man City, thì họ lại đối đầu với sức ép buộc phải thắng nếu như không muốn bị đối thủ bỏ xa thêm.

Man City sẽ quay lại sân Ánh Sáng để đòi lại món nợ thua trận 0-1 của mùa bóng trước. Ảnh: Internet.

Niềm hy vọng lớn nhất trong giai đoạn khó khăn sắp tới của HLV Roberto Mancini chính là bộ đôi Sergio Aguero và Carlos Tevez. Song sát người Argentina không ghi bàn trong trận đấu với Reading, nhưng họ vẫn đang là cặp tiền đạo có phong độ tốt nhất của City và ở 14 trận gần đây Man City xuất phát với bộ đôi này, họ đều giành chiến thắng.

Nếu Aguero và Tevez tiếp tục duy trì cái duyên 'chiến thắng' của mình nếu như họ được cùng xuất phát tối nay, Man City sẽ chấm dứt được chuỗi 3 trận liền không thắng tại Ánh Sáng. Còn nhớ ở mùa trước, đoàn quân hùng hổ đến từ thành Manchester đã phải 'xếp giáo quy hàng' trước Mèo Đen khi bất lực trong suốt 90 phút và bị kết liễu bởi bàn thắng muộn của tiền đạo người Hàn Quốc Ji Dong-won. Đó là một trong những thất bại hiếm hoi của Man City trong mùa bóng mà họ lên ngôi vô địch.

Sunderland có thể đang bất ổn, nhưng tinh thần chiến đấu của đội bóng này thì không thể xem thường. Mới ở vòng trước thua trận tại Old Trafford, thì ngay sau đó thầy trò HLV Martin O'Neil đã vượt qua Southampton ngay trên sân khách với tỉ số 1-0. Lần này trở về Ánh Sáng đúng ngày lễ Tặng quà, Sunderland hứa hẹn sẽ còn nỗ lực hơn để đem lại niềm vui cho các cổ động viên của họ.

Năm 2012 sắp kết thúc, một năm đầy những cảm xúc trái ngược với thầy trò Roberto Mancini. Họ đã đi từ nỗi sung sướng tột cùng của việc giành ngôi vô địch Ngoại hạng một cách ngoạn mục, cho đến nỗi buồn khó tả của ngày bị loại khỏi Champions League. Liệu cái năm lạ lùng này của Man City sẽ kết thúc theo cách nào? Một kết thúc mở với hy vọng cho tương lai hay một bức tranh màu xám? Chúng ta hãy chờ xem The Citizens sẽ bắt đầu viết nên một kết thúc của năm 2012 như thế nào cho họ ở trận đấu với Sunderland.

Dự đoán: 0 - 1


Đội hình dự kiến:

Sunderland: Mignolet; Gardner, O'Shea, Cuellar, Rose; Johnson, Colback, Larsson, McClean; Sessegnon; Fletcher
   
Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Barry, Garcia; Silva, Toure, Tevez; Aguero

Lịch thi đấu vòng 19 Premier League:

Ngày 26/12

22h00 (trận Arsenal - West Ham bị hoãn)
Everton - Wigan
Fulham - Southampton
Manchester United - Newcastle United
Norwich - Chelsea
Queens Park Rangers - West Bromwich Albion
Reading - Swansea
Sunderland - Manchester City

Ngày 27/12

00h30
Aston Villa - Tottenham

02h45
Stoke - Liverpool
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục