22h00 ngày 26/12, Norwich vs Chelsea: Tiếp đà hưng phấn

11:22 Thứ tư 26/12/2012

Có lẽ cho đến lúc này, thầy trò HLV Rafa Benitez cùng NHM Chelsea vẫn còn lâng lâng sau chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Aston Villa. Thế nhưng The Blues phải giữ được đôi chân trên mặt đất, bởi hôm nay họ sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến Carrow Road của Norwich.

Chỉ trong 3 trận gần đây ở Premier League và cúp Liên đoàn, Chelsea đã ghi 16 bàn vào lưới Sunderland (3), Leeds (5) và Aston Villa (8 bàn). Rõ ràng, các vị trí của The Blues đã bắt đầu lấy lại cảm giác, sự thoải mái và  tự tin cần thiết. Những đột phá lớn đến từ sự xuất sắc của Moses và David Luiz đang giúp The Blues có thêm nhiều nét tươi mới và hiệu quả hơn trong lối chơi. Điều mà NHM Chelsea hài lòng nhất là Torres cũng đã liên tục ghi bàn.


Dù sao, cũng đừng vội dùng những trận thắng lớn ấy làm bằng chứng khẳng định Chelsea đã tạo ra một bước ngoặt. Nếu vẫn giữ được ưu thế tấn công áp đảo, duy trì được hiệu quả ghi bàn và giành trọn 3 điểm ở một nơi như Norwich, đây mới là lúc bắt đầu chính thức công nhận những thành tựu của cuộc cách mạng nho nhỏ mà Rafael Benitez đang tạo ra. Chỉ có khi đó, họ mới có thể tự tin cạnh tranh ngôi vô địch với 2 đội bóng thành Manchester.

Gặp Chelsea đúng lúc đang phơi phới như thế này, đương nhiên là Norwich đã phải tính rất kỹ các phương án chống phá. Nên nhớ sân Carrow Road được xem là nền tảng thành công của Norwich ở mùa này. Tại đây, “Những chú chim Hoàng yến” chỉ mới thua 1 trận tại đây và từng thắng cả Arsenal lẫn M.U. Norwich có thể sa sút đi ít nhiều với thất bại trước West Brom, nhưng trước đó, họ đã có chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng ở Premier League.

Nếu như Chelsea đang có lực lượng dồi dào thì Norwich lại bị sứt mẻ đội hình trầm trọng. HLV Chris Hughton chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột Grant Holt. Bên cạnh đó, Whittaker, Andrew Surman, Ryan Bennett, Harry Kane và John Ruddy đều vắng mặt. Thất bại 1-2 trước West Brom là tín hiệu xấu cho thấy Hoàng yếu đã đuối sức. 18 năm qua, Norwich chưa thể thắng nổi Chelsea, thủng lưới trung bình 2,8 bàn/trận và lần này, có lẽ kết cục cũng tương tự.

Dự đoán: 0-2


Đội hình dự kiến:

Norwich: Bunn,Martin, Turner, Bassong, Garrido, Snodgrass, Tettey, Johnson, Pilkington, Hoolahan, Holt.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Luiz, Ramires, Moses, Mata, Hazard, Torres.

Lịch thi đấu vòng 19 Premier League:

Ngày 26/12

22h00 (trận Arsenal - West Ham bị hoãn)
Everton - Wigan
Fulham - Southampton
Manchester United - Newcastle United
Norwich - Chelsea
Queens Park Rangers - West Bromwich Albion
Reading - Swansea
Sunderland - Manchester City

Ngày 27/12

00h30
Aston Villa - Tottenham

02h45
Stoke - Liverpool
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục