22h00 ngày 26/12, Manchester City vs Sunderland: Bám đuổi ngôi đầu

09:24 Thứ bảy 26/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không có được phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây, các cầu thủ Manchester City đang rất cần một chiến thắng Sunderland để nuôi hy vọng bám đuổi ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Manchester City đang bộc lộ nhiều vấn đề. Ảnh: Internet.

Liên tiếp những kết quả thất vọng gần đây đã khiến cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini bị Leicester City và Arsenal vượt mặt. Trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu khá thăng hoa, Manchester City ngày càng bộc lộ những hạn chế về mặt lối chơi. Trên thực tế, sự trở lại của các trụ cột như Sergio Aguero hay David Silva đều chưa cho thấy sự hiệu quả cần thiết. Điều này cũng là tương đối dễ hiểu bởi hệ thống tấn công của The Citizens hiện giờ đã thay đổi khá nhiều, với sự xuất hiện của những tân binh như Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling.

Về mặt lý thuyết, Man xanh đang sở hữu hàng tiền vệ tấn công “khủng” nhất châu Âu. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa Silva với De Bruyne hay Sterling là hết sức mờ nhạt. Bên cạnh đó, phong độ có phần bất ổn của Yaya Toure cũng là một yếu tố khiến cho tuyến giữa đội bóng thành Manchester thường xuyên rơi vào tình trạng mất cân bằng. Ở trận thua 1-2 trước Arsenal cách đây không lâu, mặc dù đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số cho The Citizens nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà lại là một trong những mắt xích thi đấu thất vọng nhất.

Mặt khác, cũng cần phải nói đến sự vắng mặt dài ngày của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Không có cầu thủ người Bỉ ở hàng phòng ngự, tuyến dưới Man City liên tục để lộ ra những khoảng trống chết người, khi mà cả Otamendi lẫn Mangala đều chưa thể mang đến sự yên tâm cần thiết. Trước thềm cuộc tiếp đón Sunderland đêm nay, rõ ràng đội bóng chủ sân Etihad đang tồn tại quá nhiều vấn đề.

Cần phải nhấn mạnh rằng, chỉ 3 ngày sau trận gặp Sunderland, các cầu thủ Man City sẽ tiếp tục phải đối mặt với một thử thách lớn hơn nữa là Leicester City. Nếu như thi đấu không tốt trong giai đoạn Boxing Day và đầu năm mới, nguy cơ thầy trò HLV Pellegrini bị các đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng Premier League sẽ là rất lớn.

Tất nhiên, Sunderland không phải một đối thủ quá mạnh. Mặc dù vậy, lối chơi phòng ngự tử thủ của “Mèo đen” hoàn toàn có thể khiến cho hàng công vốn đang “tậm tịt” bên phía The Citizens rơi vào tình cảnh bế tắc. Hơn lúc nào hết, Pellegrini cần phải nhanh chóng tìm lại sự thanh thoát cho những chân sút của Man City.

Dự đoán: Manchester City thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Sagna, Otamendi, Kompany, Kolarov; Fernandinho, Toure; De Bruyen, Silva, Sterling; Aguero.

Sunderland: Pantilimon; Jones, Coates, O’Shea, Van Aanholt; Cattermole, M’Villa; Watmore, Toivonen, Johnson; Defoe.

B.D | 07:00 26/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục