22h00 ngày 25/2, Newcastle United vs Wolverhampton: Biểu tượng cũ, biểu tượng mới

14:29 Thứ bảy 25/02/2012

Wolves sa thải người đã đưa đội bóng trở lại Premier League, biểu tượng thành công của họ suốt nửa thập kỉ qua. Newcastle bổ sung thêm một sát thủ với tham vọng trở lại trời Âu. Cả hai đội bóng, theo những cách khác nhau, đều đang thực hiện những cuộc cách mạng của riêng mình.

3 điểm sẽ thuộc về Newcastle đêm nay? - Ảnh Getty

Newcastle, với niềm tự hào tới từ lịch sử, không thiếu những huyền thoại của riêng mình. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, còn hiện tại, họ chẳng có gì. Demba Ba, cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng vẫn chỉ là cậu bé tí hon khi so sánh với người khổng lồ Alan Shearer. HLV Alan Pardew, bất chấp những thành tích ấn tượng vừa qua, vẫn còn cách Kevin Keegan cả… tỉ năm ánh sáng. Sự so sánh đặt trong những bối cảnh lịch sử khác nhau, giữa hai thời đại với vô vàn những biến cố, đương nhiên quá khập khiễng. Nhưng nói thế để thấy, người Đông Bắc đang khao khát và muốn trở về những ngày tháng oai hùng xưa kia như thế nào. Chưa lúc nào trong nhiều năm qua, Newcastle cảm thấy họ có cơ hội để xây dựng những biểu tượng mới, nghĩa là rực rỡ hơn, thành công hơn, tiệm cận gần hơn tới quá khứ vàng son từng có.

Hiện tại, Arsenal vẫn bất ổn còn Chelsea đang trên bờ vực thẳm. Newcastle vẫn chỉ cách suất dự Champions League cuối cùng đúng 1 điểm. Nếu đội bóng của Alan Pardew giành chiến thắng trong cuộc đua đó, với khoản tiền khổng lồ từ Cúp Châu Âu rót xuống, họ hoàn toàn có thể mơ tới một tương lai rực rỡ. Ben Arfa và Cheick Tiote mới gia nhập đội bóng mùa trước, Yohan Cabaye, Demba Ba, Papiss Cisse và Gabriel Obertan vừa đến Sport Direct Arena mùa này. Họ (có thể) đang trên đường trở thành những biểu tượng mới của Newcastle, thậm chí của cả đội tuyển Pháp (Cabaye, Ben Arfa, Obertan đều là người Pháp và còn rất trẻ). Đấu trường Champions League chẳng phải luôn là cái nôi nuôi dưỡng các “đại gia” Anh suốt một thập kỉ qua. Trở lại với nó nghĩa là trở lại với tiền bạc, các siêu sao và cơ hội vô địch giải Ngoại hạng. Một giấc mơ thật đẹp đang được Alan Pardew vun vén với những biểu tượng của tương lai.

Đối thủ của Newcastle đêm nay, Wolves, cũng muốn tạo nên những biểu tượng mới. Chỉ khác ở chỗ, trong khi Newcastle thay thế biểu tượng thành công này bằng sự thành công khác thì Wolves, đơn giản chỉ muốn xóa đi một dấu ấn thất bại để tìm thấy sự sống trên chặng đường còn lại. McCarthy đã làm được rất nhiều điều cho Wolves trong đó nổi bật là chức vô địch Championship mùa bóng 2009. Đội bóng cảm ơn ông vì thành công xưa và tạm biệt ông vì thất bại hiện tại, đơn giản thế thôi. Wolves xóa đi một kí ức cũ, họ cần một con người mới, một biểu tượng mới có thể vực đội bóng đứng dậy ngay lập tức. Tiếc là, họ chưa kịp tìm thấy. Băng ghế huấn luyện của Wolves đêm nay chỉ có một Terry Connor vô danh, kinh nghiệm huấn luyện chỉ dừng lại ở cấp trợ lý. Quá yếu, quá non nớt để chống lại quá nhiều thách thức. Giữa những cuộc chuyển giao, luôn có những cái giá phải trả. Wolverhampton sẽ hiểu điều đó vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Krul - Simpson, Williamson, Coloccini, Santon - Obertan, Tiote, Cabaye, Guiterrez - Cisse, Ba.

Wolves: Hennessey - Foley, Berra, Johnson, Ward - Milijas, Henry, O’Hara, Jarvis - Doyle, Fletcher


Dự đoán: 2 – 0

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục