22h00 ngày 22/03, Cardiff vs Liverpool: Thắng để bứt phá

14:02 Thứ bảy 22/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đang đứng trước một thời cơ rất tốt để phà thêm sức nóng vào cuộc đua đến với ngôi vô địch. Khi trước đó Chelsea và Arsenal sẽ có một trận đấu sinh tử, và đây có lẽ là một điều kiện thuận lợi cho đoàn quân thầy trò HLV Brendan Rodgers bứt phá ngoạn mục.

Đội quân áo đỏ vùng Merseyside đang có những bước tiến mạnh mẽ trong hành trình xây mộng ngôi vương của mình ngay ở mùa giải năm nay, chiến thắng 3-0 tưng bừng tại Old Trafford có thể lột tả toàn bộ sự hưng phấn của The Kop vào lúc này. Họ thực sự đang là một đối thủ đáng gờm, một ứng cử viên sáng giá không kém gì so với Chelsea, Man City và Arsenal.

Hiện nay Liverpool đang kém hơn đội dẫn đầu Chelsea 4 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận, do đó nếu như Arsenal có thể chầm chân Chelsea tại Stamford Bridge trong trận cầu sinh tử vào buổi tối ngày hôm nay, thì cơ hội san bằng cách biệt với Chelsea sẽ trở nên rộng mở hơn bao giờ hết với đội bóng thành phố Cảng. Mặc dù  sân nhà Cardiff City trong lịch sử là một ‘miền đất dữ’ đối với Liverpool, họ đã phải nhiều lần bị sa lầy tại nơi đây.

Liverpool nhiều khả năng giành lấy 3 điểm trước Cardiff.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại mọi thứ có vẻ như đang không ý muốn của đại diện đến từ xứ Wales. Cardiff dưới bàn tay của huyền thoại ‘Quỷ đỏ’ Ole Gunnar Solskjae vẫn chưa thể hồi sinh. Thậm chí không muốn nói đến hai từ thất vọng, Cardiff chỉ giành được trọn vẹn 3 điểm duy nhất 1 lần trong 7 trận đấu gần đây nhất. Và mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu như Cardiff tiếp tục thua trước Liverpool. Họ đang phải ngụp lặn ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, chỉ nhỉnh hơn đội đứng chót là Fulham đúng 1 điểm.

Đó là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, Liverpool đang tung bay trên bầu trời hy vọng với chuỗi 10 trận bất bại và có đến 8 chiến thắng. Lực lượng ổn định và không phải đối diện với những rủi ro chấn thương, đang giúp cho The Kop duy trì một sức công phá khủng khiếp, họ đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất tại Premier League với 76 bàn thắng/ 29 trận đấu, một con số thống kê có thể khiến cho bất kỳ hàng thủ nào phải run sợ.

Hy vọng rằng The Kop sẽ không gặp nhiều khó khăn và đoạt lấy 3 điểm trong trận đấu trước Cardiff City để tăng phần hấp dẫn và sự khốc liệt cho cuộc đua đến ngôi vô địch

Dự đoán: 0-2


Đội hình dự kiến

Cardiff City: Marshall, John, Cala, Caulker, Théophile-Catherine, Fabio, Mutch, Medel, Bo-Kyung, Noone, Campbell.

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Agger, Skrtel, Johnson, Allen, Gerrard, Henderson, Sterling, Sturridge, Suarez.

Thông tin lực lượng:

Cardiff: Vắng Mark Hudson, Ben Turner và Andrew Taylor do chấn thương.

Liverpool: Vắng Jose Enrique do chấn thương.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Liverpool đã không thể đánh bại được Cardiff City trên sân nhà kể từ thắng lợi 2-1 trên ngày 01 tháng 4 năm 1929 .
- Cardiff đã giành chiến thắng 5 trận gần nhất trước Liverpool trên sân nhà, nhưng đó là những trận đấu từ hồi tháng 8/1959.
- Cardiff đã giành chiến thắng 18/31 lần gặp gỡ trước đây của hai đội. Liverpool thắng 10 trận và 3 trận có kết quả hòa.
- Luis Suarez trở thành cầu thủ thứ 2 ghi 25 bàn thắng tại Premier League cho Liverpool trong một mùa giải. (Robbie Fowler là cầu thủ đầu tiên và đạt kỷ lục đó đến 2 lần).
- Liverpool đã ghi được 24 bàn thắng tính trong 25 phút đầu tiên tại Premier League mùa này, nhiều hơn cả tổng số bàn thắng của Cardiff (23).
- Theo châu á Cardiff City thắng 5/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất, trên sân nhà Cardiff City thắng theo châu á 3/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.
- Theo châu á Liverpool thắng 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất, trên sân khách Liverpool thắng theo châu á 5/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục