22h00 ngày 21/09, Manchester City vs Chelsea: Chờ cơn giận từ “người Kenya xanh”

10:23 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trang Squawka phân tích sự có mặt của tiền vệ Ramires, biệt danh “người Kenya xanh”, có thể sẽ quyết định yếu tố thành bại cho Chelsea khi làm khách đến sân Etihad của Manchester City. Bài viết sau đây được lược dịch dưới phân tích của website bóng đá nổi tiếng Squawka.

Địa điểm: SVĐ Etihad
Thời gian: 22h00 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: Mike Dean
Tỷ lệ châu Âu: Man City 5.00, Hòa 1.62, Chelsea 4.00
Tỷ lệ châu Á: 2.075 ¾:0 1.825

Gặp Man City, HLV Jose Mourinho của Chelsea có thể áp dụng chiến thuật tương tự như từng đả bại Man City mùa trước, tức bóp nghẹt tiền vệ Yaya Toure và ngăn tiền vệ người Bờ Biển Ngà tạo ra tác động lên lối chơi nhà đương kim vô địch. Theo đó, chìa khoá trong chiến thuật này là tiền vệ Ramires với vai trò không khác trước nhiều.


Mùa 2013-14, Nemanja Matic kềm chặt Yaya Toure, còn Ramires đối đầu với những hiểm hoạ tấn công còn lại của Man City, đồng thời không tạo ra khoảng trống nào trên sân khi biến khu trung tuyến ngột ngạt đến khó thở. Theo Squawka, tính chiến thuật để Chelsea hy vọng có thể hạ Man City chỉ gói gọn trong chừng ấy dữ kiện.

Ramires trong quan điểm của nhiều người là cầu thủ rất thú vị. Có ý kiến cho rằng tiền vệ này thật vô dụng, với kỹ thuật cá nhân là con số 0. Anh chỉ đơn thuần có thể lực và tốc độ. Nhưng Ramies đôi khi đóng vai trò rất quan trọng. Nên nhớ, Mourinho không điên khi giữ một Ramires vô dụng ở lại Stamford Bridge. Đó là lý do.


Ramires không có kỹ thuật như Fabregas và thậm chí cả Matic, nhưng lại mang đến sự khác biệt và đó là giá trị của anh. Tuần rồi, Mourinho rút Schurrle và tung Ramires trong hiệp 2 khi gặp Swansea. Quyết định này thay đổi cục diện sau đó. Ramires đá cặp với Matic ở tuyến giữa, và Fabregas đảm nhận vai trò số 10. Kết quả: Chelsea thắng 4-2.

Và thật bất ngờ, Mourinho sử dụng chiến thuật tương tự khi Chelsea đá với Schalke. Nhưng lần này, điều đó không có tác dụng. Lý do giống như việc Ramires không được sử dụng từ đầu ở trận Chelsea thắng Leicester 2-0 đầu mùa giải. Khi Chelsea chiếm thế chủ động, Ramires không mang đến hiệu quả.


Trong những trận đấu đó, Chelsea cần nhiều cầu thủ sáng tạo và tấn công để xuyên thủng hàng thủ có tổ chức tốt. Với Ramires, lối chơi của anh không thể tạo ra sự hiệu quả với thế trận như vậy. Mourinho đánh giá thấp Swansea và không dùng Ramires vì nghĩ Fabregas và Matic có thể kiểm soát khu trung tuyến. Song, “Người đặc biệt” đã sai lầm.

Gặp Schalke, Chelsea vượt trội so với các đại diện nước Đức. Vì vậy, Ramires không cần thiết. Thậm chí, The Blues có thể đã chơi tốt hơn nếu Andre Schurrle, Oscar hay thậm chí Loic Remy đá thay Ramires. Song, đối thủ hôm nay của Chelsea là Man City, đội không dễ để Chelsea chiếm thế chủ động. Theo đó, vai trò của Ramires rất cần thiết.


Trong bối cảnh Man City đang chịu tổn thất từ chấn thương của nhiều trụ cột, họ sẽ tiếp tục dùng Jesus Navas ở cánh phải. Khi đó, Ramires ngoài vai trò tấn công còn có thể hỗ trợ cho phòng ngự. Tốc độ từ Navas sẽ khiến Azpilicueta gặp khó khăn. Nhưng khi Chelsea có Ramires, anh sẽ hỗ trợ cho đồng đội, vì có thừa sự nhanh nhẹn.

Kỳ thực, Man City dù phải đối mặt với nhiều chấn thương, nhưng 11 cầu thủ ra sân tối nay vẫn rất đáng ngại. Mourinho hiểu điều này và ông đã có những tính toán rất kỹ. Khi Diego Costa nhiều khả năng bị bóp nghẹt bởi các hậu vệ, Ramires biết đâu sẽ lên tiếng? Điều này có lý lắm chứ.

Dự đoán: Hoà 1-1

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Lampard; Navas, Silva, Toure; Aguero

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle, Ramires, Hazard; Costa
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục