22h00 ngày 21/04, Liverpool vs Chelsea: Ngày về không yên bình

12:07 Chủ nhật 21/04/2013

Cuộc đua vào top 4 đang vô cùng gay cấn và không có chỗ cho sự khoan nhượng. Bởi thế đêm nay, mục tiêu duy nhất của Chelsea là đánh bại Liverpool ngay tại Anfield, mái nhà xưa của HLV Rafa Benitez và tiền đạo Fernando Torres.

Sân Anfield từng là nơi chứa đựng bao kỷ niệm tuyệt vời đối với cả Benitez và Torres. Tại đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng gắn bó đến 6 năm dài, giành không ít thành công, đặc biệt là ngôi vô địch Champions League theo kịch bản khó tin năm 2005. Tại đó, El Nino được Liverpool và Benitez 'nuôi lớn' để trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.


Ngày tái ngộ đêm nay sẽ đầy cảm xúc, nhưng tất nhiên không có bất cứ sự nhượng bộ nào. Trước trận đấu, Benitez tuyên bố: "Tôi là HLV chuyên nghiệp. Vì vậy sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu đặt ra. Dù có nhiều bạn bè và những ký ức đẹp tại Anfield nhưng bản thân cần phải giữ tập trung vào trận đấu và đưa ra đối sách hợp lý giúp Chelsea giành thắng lợi".

Rafa Benitez đang từng bước tạo dấu ấn tại Stamford Bridge, lối chơi của The Blues chưa thực sự định hình nhưng các trận đấu gần đây cho thấy họ biết làm mọi cách để chiến thắng. Hàng thủ của Chelsea không còn chắc chắn như trước, nhưng bù lại, hàng công của họ mạnh mẽ hơn, đa dạng hơn. Cảm giác như Chelsea có thể ghi bàn từ bất cứ vị trí nào, nếu không là Torres, Demba Ba thì Oscar, Hazard, Mata, Lampard hay thậm chí là Luiz, Ivanovic, Terry.

Kể từ khi Benitez rời Anfield năm 2010, Liverpool sa sút không phanh và chưa thể trở lại nhóm 4 đội mạnh nhất nước. Lúc này, Lữ đoàn đỏ vẫn đang miệt mài trong quá trình chuyển giao và mọi thứ dù tiềm năng nhưng vẫn khá ngổn ngang. Chính HLV Rodgers cũng phải thừa nhận: "Ngày trở lại vinh quang của Liverpool còn rất xa, điều quan trọng là chúng tôi phải nỗ lực không ngừng và tiến lên đều đặn. Nếu Liverpool cứ tiến bước đều đều như vậy mỗi mùa giải, chúng tôi sẽ trở lại đỉnh cao."

Liverpool đang có dấu hiệu chững lại so với gian đoạn đầu năm mới. Kể từ chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Tottenham ở vòng 29, họ mới chỉ thêm 1 lần nữa được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Trận hòa 0-0 trước Reading mới đây đã chứng tỏ một điều không có gì là mới mẻ: hàng công của Lữ đoàn đỏ quá phụ thuộc vào Suarez và khi mà tiền đạo này bị phong tỏa quá chặt thì ngay lập tức họ gặp khó.

The Kop đang đứng thứ 7 nhưng đã kém đội bóng cùng thành phố là Everton đến 6 điểm và họ đã không còn mục tiêu nào để phấn đấu. Nhưng vì danh dự của đội bóng hàng đầu nước Anh, thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ không để Chelsea có một trận đấu dễ dàng. Đây cũng là hình ảnh The Kop thời hậu Benitez: thi đấu khá thất thường, gây thất vọng lớn trước các đội bóng yếu hơn nhưng khi đối thủ là các ông lớn, Lữ đoàn đỏ như lột xác hoàn toàn.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Chelsea


Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina - Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique - Gerrard, Lucas, Henderson - Sturridge, Suarez, Coutinho.

Chelsea: Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand - Mikel, Ramires - Hazard, Mata, Oscar - Ba.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 34

Ngày 20/04

Norwich 2-1 Reading
QPR 0-2 Stoke
Sunderland 1-0 Everton
Swansea 0-0 Southampton
Fulham 0-1 Arsenal
West Brom 1-1 Newcastle
West Ham 2-0 Wigan

Ngày 21/04

19h30
Tottenham vs Man City

22h00
Liverpool - Chelsea

Ngày 23/04

02h00
Man United - Aston Villa
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục